Triển khai phương án quản lý phương tiện đường bộ khi đến địa bàn tỉnh Lào Cai

Bích Hợp| 01/07/2021 20:59

(TN&MT) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai vừa ban hành Phương án số 283/PA-BCĐ ngày 29/6/2021 về quản lý phương tiện, người trên phương tiện vận tải đường bộ để phòng, chống dịch Covid-19 khi đến địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát và có diễn biến phức tạp, từ ngày 18/6/2021 đến ngày 27/6/2021, Lào Cai đã ghi nhận 4 ca mắc Covid-19. Các ca lây nhiễm trên địa bàn tỉnh có nguồn gốc từ các tỉnh, thành phố khác xâm nhập vào địa bàn tỉnh, vì vậy, việc kiểm soát người và phương tiện đi, đến địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là rất quan trọng.

Theo đó, để phòng chóng dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, tỉnh Lào Cai yêu cầu tất cả người trên phương tiện ô tô (bao gồm: lái xe, nhân viên phục vụ, hành khách đi xe, người đi theo xe) phải khai báo lịch sử hành trình đã di chuyển, khai báo y tế, đo thân nhiệt và khai báo rõ địa điểm và mục đích đến địa bàn tỉnh Lào Cai. Thời gian áp dụng triển khai từ 00h00’ ngày 01/7/2021 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai.

Từ 00h00' ngày 1/7, tỉnh Lào Cai yêu cầu tất cả người trên phương tiện ô tô (bao gồm: lái xe, nhân viên phục vụ, hành khách đi xe, người đi theo xe) phải khai báo lịch sử hành trình đã di chuyển, khai báo y tế, đo thân nhiệt và khai báo rõ địa điểm và mục đích đến địa bàn tỉnh Lào Cai

Đối với các trường hợp lái xe, hành khách không hợp tác, không kê khai hoặc kê khai không trung thực, rõ ràng, các lực lượng tại chốt kiên quyết không cho qua chốt kiểm soát, đồng thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Đặc biệt, để cụ thể một số nội dung trong Phương án số 283 về việc quản lý phương tiện, người trên phương tiện vận tải đường bộ khi đến địa bàn tỉnh Lào Cai, Sở Y tế Lào Cai đã ban hành Công văn số 1339/SYT- NVY ngày 30/6/2021 hướng dẫn thực hiện. Trong đó đặc biệt quy định người và phương tiện vận tải đến địa bàn tỉnh Lào Cai (trừ các xe ưu tiên, xe công vụ): từ các vùng có dịch bệnh (tổ/thôn/xóm, khu dân cư…) nhưng không thuộc vùng phong tỏa (theo thông báo địa điểm dịch bệnh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai (các điểm Vàng) nếu không có một trong các điều kiện sau phải thực hiện xét nghiệm test nhanh tại các chốt kiểm dịch có trả phí: (1) Không có Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RealtimePCR âm tính trong thời gian tối đa 05 ngày, kể từ ngày xét nghiệm; (2) Không có phiếu đã xét nghiệm test nhanh trong thời gian tối đa 02 ngày, kể từ ngày xét nghiệm; (3) Không có giấy chứng nhận đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi một ít nhất đủ 14 ngày hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Phí xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 tại Lào Cai là 171.500 đồng/1 lần/1người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai phương án quản lý phương tiện đường bộ khi đến địa bàn tỉnh Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO