Triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân

Phương Linh| 01/06/2021 21:19

(TN&MT) - Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ Công Thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương và ý kiến chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT tại cuộc họp trực tuyến ngày 27/5/2021, Cục QLTT của một số địa phương đã thực hiện ngay việc tìm kiếm giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trong mùa dịch.

Theo đó, Cục QLTT Tiền Giang đã tổ chức quán triệt, triển khai Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ Công Thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đến toàn thể công chức, người lao động để thông suốt, thực hiện. Đồng thời, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt của công chức QLTT.

Công chức Cục QLTT tỉnh Tiền Giang ủng hộ khoai lang từ Vĩnh Long chuyển đến

Cùng với đó, Tiền Giang cũng sẽ thành lập Đoàn công tác tiến hành khảo sát, nắm tình hình, tuyên truyền, vận động, khuyến khích các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, doanh nghiệp chế biến… tăng điểm bán hàng, sản lượng tiêu thụ các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn, đã vào vụ thu hoạch. Để thực hiện ngay việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, sau khi liên hệ với Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã vận động toàn thể công chức, người lao động mua khoai lang tím Nhật ủng hộ bà con nông dân tỉnh Vĩnh Long và đã nhận đủ số lượng 3.000 kg khoai lang.

Còn tại Khánh Hòa, thị trường tiêu thụ trái cây của tỉnh phụ thuộc phần lớn vào thị trường nội địa, chủ yếu xuất khẩu đi Trung Quốc, công nghệ bảo quản sau thu hoạch đối với trái cây còn hạn chế, chưa đáp ứng vận chuyển đi xa và xuất khẩu. Trước tình hình đó, Cục QLTT đã đề ra giải pháp cụ thể là chỉ đạo các Đội QLTT đi từng địa bàn, phối hợp với UBND các phường, xã tuyên truyền, vận động các Ban quản lý siêu thị, chợ và tiểu thương, cửa hàng cùng chung tay hỗ trợ thu mua nông sản mùa vụ để kinh doanh, giải quyết khó khăn của bà con nông dân; phát động trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động là những người tiêu dùng cùng chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân.

Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương họp bàn, tìm các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản của địa phương.

Sở Công Thương Khánh Hòa cũng đưa ra giải pháp sẽ gửi văn bản gửi các tỉnh về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh; tăng cường, hỗ trợ các hoạt động bán nông sản trên các sàn thương mại điện tử; phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng ... tăng điểm bán hàng, tăng sản lượng tiêu thụ nông sản an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh tại địa bàn; ưu tiên các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn.

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ nông sản tại tình Bắc Giang, Cục trưởng Cục QLTT Hòa Bình cho biết hiện nay việc vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa của tỉnh Bắc Giang đang gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là vận chuyển nông sản từ tỉnh sang các địa phương khác và ngược lại. Điều này đã ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân, nhất là bà con nông dân. Với nhiệm vụ mới vừa được Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT giao, chúng tôi tập trung thu mua nông sản bị ùn ứ hỗ trợ bà con nông dân tại tỉnh Bắc Giang, nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cũng như góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng QLTT Hòa Bình giúp người dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, những nghĩa cử cao đẹp, sự sẻ chia của lực lượng QLTT nói riêng và của nhân dân cả nước nói chung đã và đang tiếp thêm sức mạnh giúp người nông dân vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh dịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO