Trên 5.000 người dân tham dự Ngày hội Sống xanh TP.HCM năm 2019

03/06/2019 14:27

(TN&MT) - Ngày 2/6, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, trên 5000 người dân TP.HCM đã tham dự Ngày hội Sống xanh TP.HCM năm 2019 với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa về tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng.

anh 1
Các đại biểu phát động khai mạc Ngày hội Sống xanh TP.HCM năm 2019

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Ngày hội Sống xanh TP.HCM là một sự kiện môi trường thường niên của Thành phố nhằm thúc đẩy hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến mọi tổ chức và cá nhân trong cộng đồng dân cư thành phố, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường và tăng trưởng xanh, xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Ngày hội cũng đồng thời là sự kiện hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2019 trên toàn địa bàn thành phố.

anh 2
Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm làm từ giấy tái chế
anh 3
Gian hàng thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình

Người dân đến tham dự Ngày hội đã được tham quan 80 gian hàng của 60 tổ chức, doanh nghiệp và đơn vị trưng bày các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường trong các lĩnh vực: chất thải rắn (phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý, tái chế), năng lượng xanh, giao thông xanh, nông nghiệp bền vững, du lịch bền vững, văn phòng xanh, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó biến đổi khí hậu, sản phẩm, thiết bị, đồ dùng hỗ trợ lối sống xanh... Triển lãm “Chất thải nhựa - Tác hại và hành động của chúng ta” hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa.

anh 4
Gian hàng đổi sách báo cũ lấy cây xanh
anh 5
Hàng ngàn người dân TP.HCM xếp hàng mang đồ dùng cũ đến đổi quà tại Ngày hội Sống Xanh

Đặc biệt, hàng ngàn người dân đã đem những chất thải nguy hại hộ gia đình (pin, bóng đèn, vỏ bao bì đựng hóa chất nguy hại), chất thải điện tử (tivi, máy tính, máy in…), sách báo, vỏ hộp sữa, quần áo cũ… đến Ngày hội để đổi lấy những phần quà như cây xanh, túi thân thiện môi trường… Theo thống kê của Sở TN&MT TP.HCM, chỉ tính riêng trong Ngày hội đã thu gom được trên 300kg chất thải nguy hại. Đặc biệt, tuần lễ thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình sẽ được tiếp tục diễn ra đến hết ngày 9/6, tại 269 điểm thu gom.

anh 6
Các em học sinh trải nghiệm trò chơi Sống xanh

Ngoài ra, khách tham dự Ngày hội Sống xanh đã có cơ hội tham gia sân chơi thực hành Sống xanh (đố vui, trò chơi vận động, hướng dẫn làm các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm tái chế…); tham dự vòng chung kết Hội thi Tiểu phẩm tuyên truyền về Sống xanh cấp thành phố dành cho các đội, nhóm, câu lạc bộ tuyên truyền về môi trường của các quận-huyện.

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai mạc Ngày hội Sống xanh TP.HCM năm 2019, Sở TN&MT TP.HCM và các Sở ngành, tổ chức đoàn thể thành phố đã ký kết phối hợp về đẩy mạnh Phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 5.000 người dân tham dự Ngày hội Sống xanh TP.HCM năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO