Trên 300.000 học sinh Sơn La tựu trường chuẩn bị năm học mới

Nguyễn Nga| 16/08/2021 15:21

(TN&MT) - Ngày 16/8, trên 300.000 học sinh của 278 trường Tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Sơn La đã chính thức tựu trường theo đúng khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 của UBND tỉnh.

Trên 300.000 học sinh của 278 trường học trên địa bàn tỉnh Sơn La đã chính thức tựu trường.

Riêng giáo dục mầm non sẽ tựu trường ngày 1/9; các trường sẽ khai giảng ngày 5/9 để chủ động tiến độ chương trình và phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố triển khai công tác chuẩn bị năm học mới, nhất là công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh trở lại trường.

Tuyên truyền, quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học tăng cường các thiết bị y tế, vệ sinh môi trường, khu ở bán trú như: Thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang; duy trì thực hiện rửa tay, vệ sinh trường, lớp, khu ở bán trú, nhà ăn đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng, sẵn sàng đón học sinh đến trường.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La cho biết: Tỉnh Sơn La cho học sinh tựu trường sớm để có thời gian ứng phó với dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp và kéo dài trong năm. Các giải pháp ứng phó với dịch bệnh cũng đã được đề xuất, như: Công tác dạy học trực tuyến; hỗ trợ cho các học sinh khó khăn; chuẩn bị kho học liệu để dạy học trên truyền hình; phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các thầy cô hỗ trợ, quản lý các em. Đối với các địa bàn không có điều kiện học trực tuyến, sẽ có phương án giao bài cho học sinh.

Trường Tiểu học Chiềng Lề, TP Sơn La đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trong ngày tựu trường.

Riêng đối với huyện Phù Yên, Sở đã chỉ đạo các trường học trực thuộc, Phòng GD&ĐT làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị tốt các điều kiện, khi tình hình dịch bệnh được khống chế sẽ cho học sinh tựu trường.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Phù Yên, hiện các trường PTDT nội trú THCS và THPT Phù Yên, Trường mầm non Huy Thượng, Trường tiểu học và THCS Huy Thượng, Trường tiểu học và THCS Huy Bắc, Trường tiểu học và THCS Huy Hạ đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Do đó, Phòng đã xây dựng các phương án thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học mới 2021-2022. Trong trường hợp tình hình dịch Covid-19 khống chế trước 28/8/2021, sẽ chỉ đạo các đơn vị trường học tựu trường ngày 1/9 và khai giảng ngày 5/9. Nếu dịch Covid-19 được khống chế trước 13/9/2021, sẽ tựu trường ngày 13/9, khai giảng 15/9...

Riêng đối với học sinh, học viên lớp 12 sẽ thực hiện theo hướng dẫn kế hoạch thời gian, nội dung dạy học, ôn tập của học sinh lớp 12 của Sở GD&ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 300.000 học sinh Sơn La tựu trường chuẩn bị năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO