Trao tặng công trình cấp nước sạch cho 2 điểm trường tại Quảng Bình

Xuân Phương| 28/01/2021 17:11

(TN&MT) - Ngày 27/01, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và Quỹ Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng Công trình Nước sạch cho trường học vùng cao tại 2 địa điểm tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đó là điểm trường Bản Cu Tồn thuộc Trường Tiểu học số 01 Thượng Trạch và tại trường Tiểu học số 01 Xuân Trạch.

Lễ trao tặng Công trình nước sạch cho điểm trường Bản Cu Tồn thuộc trường Tiểu học số 01 Thượng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Tham dự buổi Lễ có Ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình; đại diện của đơn vị tài trợ thực hiện Chương trình Quỹ Toyota Việt Nam; đại diện của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường; đại diện lãnh đạo Trường Tiểu học số 1 Thượng Trạch; lãnh đạo Đại lý Toyota tỉnh Quảng Bình cùng với các thầy cô đang công tác, dạy học tại trường và đông đảo người dân và các em nhỏ đang sinh sống tại Bản Cu Tồn, nơi cao nhất, xa nhất vùng biên cương tỉnh Quảng Bình.

Dân làng bản Cu Tồn tham dự buổi Lễ với tâm trạng tươi vui, phấn khởi

Chương trình Nước sạch cho trường học vùng cao được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Quỹ Toyota Việt Nam triển khai thực hiện tại 2 điểm trường trên đây.

Được biết, bản làng Cu Tồn có hơn 40 hộ dân đều là dân tộc người Ma Coong, sinh sống bằng nương rẫy và đi làm rừng. Nước sinh hoạt chủ yếu dùng được hứng từ nước mưa và dưới suối cách xa điểm bản không đủ cho những nhu cầu sinh hoạt. Đây chính là lý do khiến cán bộ thực hiện dự án ngày càng phải quyết tâm và đẩy mạnh tiến độ để sớm đưa nước sạch về làng. Có nước sạch, người dân không phải đi lấy nước ở xa, cuộc sống sinh hoạt được đảm bảo.

Trao tặng quà cho các hộ gia đình tại điểm trường bản Cu Tồn

Tại buổi Lễ trao tặng, thay mặt cho chính quyền địa phương, Ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình gửi lời cảm ơn để Ban thực hiện chương trình đã đưa công trình đầy ý nghĩa và thiết thực tới bản làng, góp phần vào việc ổn định cuộc sống của người dân, giúp họ yên tâm đón Tết Tân Sửu sắp tới.

Các em nhỏ lấy nước mang về nhà để sử dụng

Nhân dịp này, lãnh đạo đại lý Công ty Toyota tỉnh Quảng Bình cũng đã trao tặng cho các thầy cô bộ máy tính và máy in; đại diện Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình trao hơn 40 suất quà cho các hộ nghèo.

 

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức cũng đã trao tặng Công trình nước sạch cho điểm trường Tiểu học số 01 Xuân Trạch, xã Xuân Trạch, tỉnh Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng công trình cấp nước sạch cho 2 điểm trường tại Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO