Trao hàng trăm suất quà cho người vùng lũ tại Thừa Thiên Huế

Văn Dinh - Bảo Lâm| 18/10/2020 14:33

(TN&MT) - Nhiều người dân ở Thừa Thiên Huế đang gặp khó khăn do mưa lũ liên tục, nhiều nhà chìm sâu trong nước. Những phần quà trong lúc này là nguồn động viên lớn lao...

Tại xã Phong An (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) là nơi ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ khi có hàng trăm nhà ngập, phương tiện chủ yếu đi lại là những chiếc ghe nhỏ, thô sơ rất nguy hiểm. Đặc biệt một sản phụ tử vong thương tâm do lật ghe trên đường đi sinh con.

Hàng trăm suất quà được trao cho người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế

Trong chiều 17/10 và sáng 18/10, hơn 300 suất quà đã được Công ty TNHH Kim Lâm- Sơn ĐK tận tay trao cho người dân vùng lũ xã Phong An. Mỗi suất quà bao gồm 5kg gạo, 1 lít dầu ăn, 1 thùng mì tôm, 2 gói gia vị và tiền mặt; tổng chi phí hơn 300 triệu đồng.

“Mấy hôm nay nước vào nhà, không thể đi được, đồ ăn cứu trợ được xã mang vào, rất đói. Cảm ơn tấm lòng tốt của các nhà hảo tâm đã hỗ trợ chúng tôi vượt qua mưa lũ...”, anh Phan Văn Bằng (thôn Bồ Điền) vui mừng nói.

Chia sẻ cùng bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn

Bà Võ Thị Liễu Trâm - Giám đốc Công ty TNHH Kim Lâm- Sơn ĐK cho hay, nhìn thấy người dân miền Trung đang bị ngập, không có điện, bà con không có thức ăn dự trữ, nhiều người nhịn đói, khát trong đó có người già, trẻ em và người bệnh... khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Trong sáng nay công ty vừa mới trao gần 1.000 suất quà ở vùng lũ Quảng Bình, hôm nay vào Huế để tiếp tục cứu trợ cho bà con.

“Hi vọng những phần quà nhỏ sẽ góp phần giúp những người nghèo, người dân vùng lũ ở Huế vơi bớt khó khăn trước mắt, cố gắng vượt qua giai đoạn này...”, bà Trâm chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Trần Công Phước, Chủ tịch UBND xã Phong An cho biết, chính quyền đang khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ kéo dài. Hiện nay còn một số thôn chưa có điện và ngập sâu, phương tiện lưu thông chỉ là ghe, thuyền nhỏ. Chính vì vậy, xã đã chỉ đạo người dân dùng thuyền kiên cố. Đồng thời, ngăn chặn người dân đi lại vùng ngập sâu. Kêu gọi các nguồn lực để hỗ trợ...

Chia sẻ cùng bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn

“Đã nhiều ngày sống với lũ, đồ ăn dự trữ của người dân cũng gần hết, đường ngập sâu nên sự cứu trợ là hết sức cần thiết vào lúc này. Những phần quà như hôm nay rất ý nghĩa để người dân có thể vượt qua khó khăn trước mắt, bởi sắp tới mưa to lại diễn ra nên nguy cơ lũ chồng lũ đang hiện hữu. Chúng tôi cũng đã kêu gọi người dân cảnh giác để di tản, tránh thiệt hại về người...”, ông Phước nói.

Được biết, đợt lũ cách đây ít ngày khiến Thừa Thiên Huế có ít nhất 9 người chết, 13 cán bộ chiến sĩ hi sinh tại thủy điện Rào Trăng 3, cùng với đó là 17 chiến sĩ mất tích trong vụ sạt lở thủy điện này. Mưa lũ cũng khiến hơn 84.000 ngôi nhà ngập nước.

Hiện tại theo ghi nhận của PV, Thừa Thiên Huế đang mưa to, nguy cơ “lũ chồng lũ” hiện hữu, nhất là những vùng ngập sâu. Công tác cứu trợ vẫn đang được nhiều cơ quan ban ngành tiến hành...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao hàng trăm suất quà cho người vùng lũ tại Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO