Trao giải Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo năm 2015

24/07/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 23/7 tại TP.HCM, đã diễn ra Vòng chung kết và tổng kết trao giải Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo năm 2015 với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng cho cuộc...

 

(TN&MT) - Ngày 23/7 tại TP.HCM, đã diễn ra Vòng chung kết và tổng kết trao giải Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo năm 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng cho cuộc sống xanh” do Trung tâm Phát triển khoa học và Công nghệ trẻ phối hợp với Sở Công thương TP.HCM tổ chức.

Cuộc thi dành cho đối tượng thanh thiếu niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và công tác ở trong nước và ngoài nước. Tác giả của mỗi ý tưởng dự thi có thể là cá nhân hoặc tập thể (tập thể tối đa 5 người/nhóm), độ tuổi dưới 35 tuổi, mỗi tác giả (nhóm tác giả) có thể tham gia nhiều ý tưởng. Nội dung ý tưởng sáng tạo tham gia là những sáng kiến, giải pháp tiết kiệm năng lượng đảm bảo có tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao.

Sau thời gian triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 112 ý tưởng tham gia; trong đó có 40 ý tưởng được phát triển thành đề tài, giải pháp. Trải qua Vòng bán kết, 11 đề tài xuất sắc nhất đã được Hội đồng khoa học đánh giá cao và vào Vòng chung kết.

Tại Vòng chung kết, tác giả và nhóm tác giả của 11 đề tài, ý tưởng đã thuyết trình và trả lời phản biện của Hội đồng Khoa học. Tiêu chí chấm điểm của đề tài nhấn mạnh vào tính sáng tạo, tính khả thi của ý tưởng. Ban tổ chức dựa vào đánh giá của Hội đồng Khoa học đã xem xét giải và trao tặng phần thưởng cho những tác giả xuất sắc nhất.

Kết quả, giải Nhất thuộc về nhóm tác giả Đào Thị Ngọc Diệp, Phạm Thị Tình với đề tài “Đánh giá khả năng chuyển hóa Biodiesel từ sinh khối côn trùng” với tiền thưởng 5 triệu đồng; giải Nhì thuộc về Nhóm tác giả Hoàng Ngọc Bích, Nguyễn Thị Tuyết Nhi, Võ Ngọc Thuận, Nguyễn Thị Thương – Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành với đề tài “Nghiên cứu ứng dụng Graphit tróc nở trong xử lý sự cố tràn dầu” với tiền thưởng 3 triệu đồng.

02 giải Ba gồm: đề tài “Thùng rác trên kênh tẻ khu vực cầu Tân Thuận” của tác giả Huỳnh Thanh Bình – Sinh viên Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM và đề tài “Chai mặt trời cải tiến 2015” của tác giả Lê Minh Vương với tiền thưởng 2 triệu đồng/giải; 03 giải Khuyến khích gồm: đề tài “Công viên năng lượng xanh” của tác giả Nguyễn Thị Hạnh Hoa, đề tài “Ứng dụng vi tảo xử lý nước thải và chiết xuất nhiên liệu sinh học” của nhóm tác giả Nguyễn Trung Hiệp, Phạm Văn Phát, Lê Thanh Tú, đề tài “Radio Frequency Energy Harvesting của nhóm tác giả Lê Tiến Sĩ, Nguyễn Minh Giáp với tiền thưởng 1 triệu đồng/giải.

Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng cho cuộc sống xanh” nhằm phát huy khả năng sáng tạo, tạo sân chơi khoa học, trí tuệ và bổ ích cho thanh niên thành phố; tìm kiếm những ý tưởng, sáng kiến, hiến kế hoặc giải pháp cụ thể, thiết thực trong các đối tượng thanh niên để triển khai thành những hoạt động có ý nghĩa, góp phần tiết kiệm nguồn năng lượng hiện có và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tin & ảnh: Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO