Trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2019”

Tống Minh - Ảnh: Trần Văn| 03/12/2019 15:28

(TN&MT) - Sáng 3/12 tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch và Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch tổ chức Lễ trao giải và Triển lãm tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2019.

Đại sứ Đan Mạch Kim Hojlund Christensen, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga và Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao thưởng cho Giải Đặc biệt và Giải Nhất của cuộc thi

Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2019” với chủ đề “Rác” dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở Việt Nam, một hoạt động thường niên nhằm chào mừng quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch. Chỉ trong vòng 6 tuần, hơn 15.000 bức tranh được gửi từ 29 tỉnh và thành phố đã được gửi đến cuộc thi. Trong số này, gần 700 bức tranh sẽ được treo tại Bệnh viện Nhi Trung ương để nhiều thế hệ trẻ em này sau này có thể chiêm ngưỡng và tiếp tục lan tỏa những thông điệp tuyệt vời về bảo vệ môi trường sống.

Phát biểu lại buổi lễ trao giải, ông Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và cảm động trước những bức tranh được vẽ rất sống động, phong phú. “Thông qua các bức vẽ này, trẻ em cho chúng ta thấy rằng, các em cũng có những lo lắng về tương lai của trái đất. 

Trong các bức tranh, các em đã cho thấy thực trạng hiện nay, đó vấn đề chất thải, ô nhiễm đại dương và lượng rác thải nhựa khổng lồ xâm chiếm trái đất và biển của chúng ta. Nhưng quan trọng nhất, chính các em cũng đã cung cấp các ý tưởng và đề xuất về cách chúng ta có thể chung tay để biến trái đất thành một nơi  trong lành và hạnh phúc hơn”, ông Kim Hojlund Christensen nói.

Đại sứ Đan Mạch Kim Hojlund Christensen phát biểu

Cũng theo ông Kim Hojlund Christensen chia sẻ, Chính phủ Đan Mạch rất tham vọng khi đặt ra mục tiêu giảm 70% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030. Từ những bức tranh của trẻ em đã giúp Đan Mạch vững tin hơn với mục tiêu này, bởi chúng cho thấy một bài học: Sẽ không đat được kết quả tốt nếu bạn không dám ước mơ, nếu bạn không dám tham vọng.

Đại diện cho Bộ TN&MT, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đánh giá cao kết quả đạt được của cuộc thi. Những bức tranh thể hiện một đề tài tưởng chừng khá khô khan về rác thải đã được các cháu xử lý một cách sáng tạo, đầy màu sắc và sự hứng khởi.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu

Nhân dịp này, Thứ trưởng cảm ơn tất cả những thông điệp nhân văn và đẹp đẽ đã được các cháu thiếu nhi truyền tải về bảo vệ môi trường. Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn Bệnh viện Nhi Trung ương đã đồng ý trưng bày tranh của các cháu tại cơ sở của Bệnh viện, góp phần biến giấc mơ của các cháu trở thành hiện thực khi được đóng góp một phần nhỏ bé của mình để động viên và cổ vũ các bạn thiếu nhi nhỏ tuổi vững vàng và mạnh mẽ chiến đấu chống lại bệnh tật.

“Chúng tôi tin rằng hoạt động này góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau của nhân dân hai nước, đồng thời tạo điều kiện cho các cháu học sinh - thông qua các sáng tạo nghệ thuật - thể hiện suy nghĩ, quan điểm, ý tưởng và mong muốn của các cháu về việc ứng xử với rác thải”, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chia sẻ.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân thăm quan Triển lãm tranh

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố và trao giải cho 112 bài xuất sắc đạt các giải thưởng của cuộc thi, trong đó có 100 Giải Khuyến khích, 6 Giải Ba, 3 Giải Nhì, 2 Giải Nhất và 1 Giải Đặc biệt. Có 2 Tập thể được ghi nhận có nhiều bài dự thi nhất là Trường Tiểu học Tây Sơn Hà Nội và Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị Cần Thơ.

Theo bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, giải thưởng cho các nghệ sỹ trẻ chiến thắng trong cuộc thi hôm nay cũng chính là giải thưởng chung cho tất cả các bạn nhỏ dự thi và cho chúng ta. Đó là giải thưởng của tình hữu nghị, tình yêu đối với cuộc sống, con người, đối với đất nước, và thiên nhiên quanh ta.

Buổi lễ thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh

Đây là giải thưởng dành cho các bậc cha mẹ và thày cô đã yêu thương, dạy dỗ, chăm sóc tận tình con em mình, để thế hệ tương lai của chúng ta sẽ kế tục truyền thống của cha anh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cho non sông Việt Nam vẻ vang, sánh vai các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ dặn, và đóng góp sức mình vào việc bảo vệ hòa bình và môi trường, bảo vệ Trái đất – hành tinh xanh, Ngôi nhà chung của tất cả chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2019”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO