Trao giải Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng

Phương Linh - Quyết Thắng| 24/01/2022 21:55

Sáng 24/1, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ tổ chức lễ trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”. Tại buổi lễ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Ngọc Liêm, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh, Cuộc thi góp phần quan trọng vào xây dựng thể chế và công cuộc phòng, chống tham nhũng.

Lễ trao giải được diễn ra trang trọng và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 với số lượng người tham dự hạn chế, được xét nghiệm, khử khuẩn, giữ khoảng cách...

6.jpg
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Ngọc Liêm, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại buổi lễ

Sau chưa đầy 2 tháng kể từ khi phát động vào ngày 20/8/2021, đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự vào ngày 15/10/2021, Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” đã nhận được tổng cộng 212.912 bài (tính cả các bài thi mà các bộ, ngành, địa phương chấm sơ loại thì số lượng bài dự thi khoảng 400.000 bài).

Cuộc thi chứng kiến sự hưởng ứng tích cực của các bộ, ngành, địa phương tham gia với số lượng bài dự thi lớn như: Bộ Quốc phòng (triển khai trong toàn quân với số lượng 184.417 bài, chấm sơ loại và gửi về Thanh tra Chính phủ 50 bài); thành phố Hải Phòng (21.989 bài); thành phố Hà Nội (20.474 bài); tỉnh Tuyên Quang (17.269 bài); tỉnh Hà Tĩnh (12.416 bài); tỉnh Đắk Lắk (12.255 bài); tỉnh Lạng Sơn (10.456 bài); tỉnh Đắk Nông (10.097 bài)...

ttcp-1.jpg
Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong trao chứng nhận và tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Hữu Quý,
Trường Sĩ quan Lục quân I
Cuộc thi có lượng người tham gia đa dạng nhất về thành phần, lứa tuổi, giới tính, từ đội ngũ cán bộ, công chức đến các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, trong đó các nhà trường là khối cơ quan, đơn vị có số lượng giáo viên tham gia đông đảo nhất, từ các cụ già đến các em học sinh phổ thông cơ sở, phổ thông trung học, sinh viên các trường đại học, cao đẳng hay cả những người đã nghỉ hưu, đặc biệt có cụ đã 91 tuổi cũng đã nhiệt tình hưởng ứng.

Với tinh thần công tâm, khách quan, minh bạch, Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn 26 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 20 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 9 giải tập thể cho các bộ, ngành, tỉnh, thành có số người dự thi nhiều nhất, có nhiều nhất số bài dự thi đạt giải.

ttcp.jpg
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Trưởng Ban Tổ chức Trần Ngọc Liêm trao giải Nhì cho bà Dương Thị Mai, Thanh tra tỉnh Hoà Bình và ông Trần Nhật Quang, Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi, thay mặt lãnh đạo Ban Tổ chức, Phó TTCP Trần Ngọc Liêm chúc mừng các cá nhân, tập thể tác giả đạt giải.

Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, lễ trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” cho thấy việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 - 2021 tại Cơ quan Thanh tra Chính phủ đã được triển khai công phu với nhiều hình thức phong phú.

tt3.jpg
Phó Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học trao giải Ba cho các cá nhân 

Phó Tổng TTCP nhận định, đề án đã thành công, đạt được nhiều mục tiêu quan trọng đề ra trong một thời gian ngắn, kinh phí hạn hẹn nhưng đã khẩn trương chạy đua với thời gian trong hoàn cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, giãn cách xã hội”. 

Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm cũng bày tỏ tin tưởng Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” đã và đang chắt lọc được nhiều ý kiến, kiến nghị quan trọng của cán bộ và nhân dân về phòng, chống tham nhũng thông qua gần 220 nghìn bài thi. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào xây dựng thể chế, vào công cuộc phòng, chống tham nhũng nói riêng, công cuộc đổi mới và phát triền đất nước vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh nói chung.

tt5.jpg
Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn, Phó Tổng Thanh tra Lê Sỹ Bảy trao giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Đồng thời, Phó Tổng TTCP hi vọng các tập thể, tác giả đạt giải tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu của của cán bộ, đảng viên trong thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thúc đẩy sự quan tâm, phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tạo sức lan tỏa, hình thành ý thức tự giác thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Chia sẻ tại lễ trao giải, thay mặt các cá nhân, tập thể đạt giải, anh Nguyễn Hữu Quý (Trường Sĩ quan Lục quân 1 Hà Nội) - giải Nhất Cuộc thi gửi lời cảm ơn lãnh đạo TTCP, Ban Tổ chức đã tổ chức cuộc thi. Đồng thời khẳng định ý nghĩa của cuộc thi đã tạo sân chơi cho cán bộ, nhân dân có điều kiện tìm hiểu, hiểu biết về pháp luật, đặc biệt là phòng chống tham nhũng. 

Anh Nguyễn Hữu Quý cũng hy vọng cuộc thi sẽ lan toả rộng rãi hơn, quần chúng nhân dân cũng như lực lượng vũ trang  tiếp tục được tiếp thu những kiến thức về pháp luật phòng, chống tham nhũng để mọi công dân Việt Nam hiểu biết và thực thi pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO