Tràng Định (Lạng Sơn): Nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật đất đai

Hoàng Nghĩa| 20/12/2022 22:36

(TN&MT) - Thời gian qua, công tác thi hành Luật Đất đai trên địa bàn huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn đã được các cấp, các ngành quan tâm chú trọng. Huyện đã quán triệt, phổ biến tốt các nội dung pháp luật đất đai đến cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân trên địa bàn.

Từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành, Tràng Định đã ban hành các chỉ thị, văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thi hành Luật. Phổ biến, tuyên truyền, quán triệt các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đất đai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân. Phát huy sức mạnh của cả hệ ̣thống chính tri ̣trong quản lý đất đai, coi công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đất đai là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

Bên cạnh đó, lồng ghép tổ chức hội nghị quán triệt triển khai Luật Đất đai và các văn bản dưới luật với trên 1.000 người tham dự. Thực hiện các chuyên mục, chương trình, tin, bài phổ biến Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành trên sóng phát thanh, cổng thông tin điện tử của huyện. Hàng năm, thường xuyên mở các lớp tập huấn chuyên đề về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức cấp huyện, xã làm công tác quản lý đất đai.

Cấp phát hơn 1.500 tài liệu các loại, tờ rơi, tờ gấp pháp luật về đất đai cho các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn. Hướng dẫn, chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai hơn 350 cuộc tuyên truyền pháp luật đất đai với trên 13.500 lượt người nghe. Công tác tuyên truyền, phổ biến còn được thực hiện thông qua các buổi giao ban định kỳ hàng quý của xã với các cơ quan, ban ngành và bí thư trưởng thôn, bản, khu phố.

20220509_150903.jpg
Công ty Cổ phần thủy điện Tân Việt Bắc Lạng Sơn lấn chiếm đất nông nghiệp bị Chủ tịch UBND huyện Tràng Định xử phạt 80 triệu đồng.

Cùng với đó, huyện Tràng Định đã tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm về sử dụng đất. Đẩy mạnh kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các trường hợp tự ý san lấp mặt bằng, sử dụng đất sai mục đích tại các xã, thị ̣trấn…

Thông qua việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp, công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn Tràng Định ngày càng được kiểm soát chặt chẽ hơn, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc từ cơ sở. Nhận thức của người dân trong chấp hành pháp luật đất đai từng bước được nâng lên, số vụ vi phạm giảm sâu so với trước đây. Hệ thống cán bộ, công chức chuyên môn về đất đai có sự đổi mới, sử dụng thành thạo máy vi tính, phần mềm chuyên ngành được đưa vào sử dụng, hồ sơ tài liệu được bảo quản lưu trữ tốt, phục vụ hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tràng Định (Lạng Sơn): Nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO