Tràng Định (Lạng Sơn): Buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất rừng

Hoàng Nghĩa| 25/03/2022 09:50

(TN&MT) - Liên quan đến công trình xây dựng trái phép trên đất rừng ở thôn Khuổi Sao, xã Chi Lăng (Tràng Định, Lạng Sơn) Báo TN&MT phản ánh, lãnh đạo huyện Tràng Đình cho biết, sẽ buộc tháo dỡ công trình vi phạm của ông Nguyễn Văn Mạnh.

20220218_103225.jpg
Công trình vi phạm của ông Nguyễn Văn Mạnh nằm ngay ven hồ Khuổi Hin.

Sau một tháng Báo TN&MT phản ánh về vụ việc, trao đổi với PV ngày 24/3, ông Vũ Đức Thiện – Chủ tịch UBND huyện Tràng Định cho biết, hiện nay huyện vẫn đang tiến hành các bước để xử lý vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Mạnh.

“Huyện đang làm. Vì phải đo đạc, kiểm tra cẩn thận rồi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính từ xã, thủ tục phải theo quy trình. Hiện anh em cũng đã trình quyết định xử phạt, rồi buộc tháo dỡ công trình vi phạm. Khi nào tiến hành tháo dỡ, anh em sẽ chủ động thông tin cho PV ” – ông Thiện cho hay.

Về việc huyện đã xác định được các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm hay chưa, ông Thiện cho biết, trước mắt sẽ tập trung xử lý phần công trình vi phạm của ông Mạnh. Sau đó mới tiến hành xử lý vấn đề này, vì quá trình xảy ra sai phạm cũng đã lâu, nên cần phải xác định từng thời điểm cụ thể.

img_20220224_132834.jpg
Công trình vi phạm đã được xây dựng cơ bản hoàn thiện.

Trước đó, ngày 25/2/2022, Báo điện tử TN&MT phản ánh, mặc dù chưa được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, nhưng ông Nguyễn Văn Mạnh trú tại thị trấn Thất Khê (Tràng Định, Lạng Sơn) đã tự ý xây dựng công trình giống biệt thự trên đất rừng, nằm cạnh hồ thủy lợi Khuổi Hin, thôn Khuổi Sao, xã Chi Lăng, khiến dư luận bức xúc. Điều đáng nói, ông Mạnh hiện đang là Đại biểu HĐND huyện Tràng Định.

Về vi phạm của ông Mạnh, theo ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND xã Chi Lăng, công trình được xây dựng trên diện tích 1.000 m2 đất rừng. Việc ông Mạnh san gạt và xây dựng công trình này chưa xin phép xã. Nhà ông này xây dựng cũng không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Hành vi vi phạm được thực hiện qua các năm: bắt đầu từ năm 2011, năm 2017 đến năm 2022.

20220218_113442.jpg
Mặt trước công trình của ông Mạnh.

Theo ghi nhận, công trình vi phạm của ông Mạnh chỉ cách trụ sở UBND xã Chi Lăng khoảng hơn 1 km, đi dọc Quốc lộ 4B hướng thị trấn Thất Khê – Cao Bằng sẽ nhìn thấy phần mái, ô tô 7 chỗ có thể đến tận nơi. Tuy nhiên, theo vị Chủ tịch xã, công trình này nằm ở vị trí khá khuất, không tiện đi lại, dân cũng không thấy báo nên xã không biết?!

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tràng Định (Lạng Sơn): Buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO