Trần Đề - Sóc Trăng: Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Gia Bảo| 24/05/2019 21:53

(TN&MT) - Các ấp có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng) hôm nay đã có sự đổi thay rõ rệt nhờ sự đóng góp rất lớn của người có uy tín trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

61.jpg
Ông Trần Liêu (bên phải) chia sẻ cách phát triển trồng trọt

Ông Trần Quốc An, Trưởng Phòng Dân tộc huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Những năm qua, Người có uy tín trong đồng bào DTTS đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc các cấp. Người có uy tín là những tấm gương sáng để bà con học hỏi noi theo”.

Tại ấp Tiếp Nhựt, xã Viên An (huyện Trần Đề), ông Sơn Náth là người có uy tín luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào hoạt động tại địa phương. Ông tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia nạo vét kênh thủy lợi nội đồng, bảo vệ môi trường sạch đẹp, vận động người dân tham gia mô hình bao tiêu sản phẩm… Hiện, toàn xã Viên An có khoảng 80% diện tích sản xuất giống lúa chất lượng lượng cao, đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho hàng trăm hộ dân.

Ông Trần Liêu - ấp Bưng Triết, xã Liêu Tú (huyện Trần Đề) luôn nhiệt tình tham gia các công việc thiện nguyện. Với vai trò là Người có uy tín ở địa phương, ông vận động, giải thích cho người dân am hiểu tự nguyện hiến đất làm đường và xây dựng các công trình phúc lợi công cộng.

Tại ấp Trà Ông, xã Viên Bình, huyện Trần Đề, ông Thạch Sỏi là người có uy tín được bà con tín nhiệm cao. Không chỉ vận động người dân xây cầu, làm đường, ông Sỏi còn là gương sáng trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở xã Viên Bình. Ông giúp bà con nghèo không có vốn sản xuất bằng cách bán chịu heo con để bà con có nguồn giống đầu tư và tiên phong trong phong trào phát triển đàn bò sữa tại địa phương. Hiện tại, gia đình ông đang nuôi 10 con bò sữa và 10 con bò lai Sind, có 5 con đang cho sữa, thu về khoảng 50kg mỗi ngày, lợi nhuận hơn 10 triệu đồng/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Đề - Sóc Trăng: Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO