Trà Vinh: Bắt giam 2 cán bộ của Sở KHCN

06/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 05/4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng với 2 bị can Trần Thanh Phục (sinh năm 1962, nguyên Phó giám đốc Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Trà Vinh - Thuộc Sở KH&CN tỉnh TRà Vinh) và Phạm Thanh Hải (sinh năm 1976, nguyên Trưởng phòng hành chính – tổ chức, thuộc Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Trà Vinh) để điều tra do có hành vi tham ô tài sản. Cơ quan điều đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của các bị can này để thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

bị can Trần Thanh Phục nghe lệnh bắt tạm giam
bị can Trần Thanh Phục nghe lệnh bắt tạm giam

Trước đó, vào tháng 8/2016,  cơ quan Cảnh sát điều tra nhận được tin báo của quần chúng về việc có sai phạm nghiêm trọng tại Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Trà Vinh gây thất thoát số lượng lớn tài sản của Nhà nước.

Phạm Thanh Hải nghe lệnh bắt tạm giam.
Phạm Thanh Hải nghe lệnh bắt tạm giam.

Qua quá trình điều tra, xác minh, bước đầu Cơ quan Công an có đủ cơ sở khẳng định Trần Thanh Phục và Phạm Thanh Hải có hành vi cố ý làm trái và tham ô trong công tác triển khai dự án “Tiếp nhận và ứng dụng công nghệ vi phẫu sản xuất tôm càng xanh toàn đực tại tỉnh Trà Vinh” với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thạch Bình - Ngọc Thành

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trà Vinh: Bắt giam 2 cán bộ của Sở KHCN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO