Trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho dân qua tài khoản ngân hàng

13/04/2019 16:54

(TN&MT) -Chiều 12-4-2019, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị triển khai trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) qua tài khoản ngân hàng đối với cấp xã. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 29 xã thuộc 10 huyện, thị xã có hợp đồng bảo vệ rừng với dân.

anh
Quảng cảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu được nghe lãnh đạo Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Gia Lai giới thiệu về cách mở tài khoản, nhận tiền từ tài khoản ngân hàng và các vấn đề liên quan; mức độ đáp ứng yêu cầu chi trả tiền DVMTR qua tài khoản ngân hàng; các tiện ích khi được chi trả qua tài khoản ngân hàng; mục đích của việc chi trả tiền DVMTR qua tài khoản ngân hàng... Sau khi thảo luận, các đại biểu đã thống nhất việc mở tài khoản và nhận tiền DVMTR từ tài khoản ngân hàng trong thời gian tới bởi sẽ đảm bảo tính an toàn, phòng ngừa rủi ro, công khai, minh bạch; người dân sẽ chủ động hơn trong việc sử dụng tiền DVMTR của mình ở bất cứ thời điểm nào phát sinh nhu cầu và an toàn trong quản lý nguồn tiền và điều đặc biệt là sẽ tránh bị kẻ xấu xà xẻo.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai có  101 UBND xã, 39 chủ rừng là tổ chức nhà nước, 21 chủ rừng là cộng đồng dân cư thôn. Số tiền chi trả theo kế hoạch năm 2019 cho bên cung ứng DVMTR là 116,7 tỷ đồng. Riêng kinh phí chi trả cho 101 UBND xã và 21 cộng đồng dân cư thôn là 19 tỷ đồng. Trong đó, có 29 xã có hợp đồng bảo vệ rừng với dân và 21 chủ rừng là cộng đồng dân cư thôn được chi trả gần 12 tỷ đồng. Cũng trong năm 2019, ngoài tiền DVMTR xã chi trả cho dân 12 tỷ đồng, còn có tiền ngân sách nhà nước hỗ trợ thông qua xã là 12 tỷ đồng. Như vậy, cả 2 nguồn chi cho dân khoảng 24 tỷ đồng, với 4.480 hộ dân được hưởng.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho dân qua tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO