TPHCM triển khai dạy học tin học theo chuẩn quốc tế

M. Hương| 12/09/2022 17:58

(TN&MT) - Sở GD-ĐT TPHCM vừa có hướng dẫn về tổ chức kinh phí triển khai Đề án “Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng tin học cho học sinh phổ thông TPHCM theo chuẩn quốc tế giai đoạn 2021-2030” tại các cơ sở giáo dục trong năm học 2022-2023.

Theo đó, để triển khai dạy học tin học theo chuẩn quốc tế cho học sinh phổ thông trong năm học 2022-2023, các trường tổ chức thu phí theo hình thức xã hội hóa, đảm bảo nguyên tắc tính đúng, tính đủ, có sự đồng thuận với phụ huynh học sinh trên cơ sở tự nguyện.

Cơ sở giáo dục được chủ động liên kết với các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở nghiên cứu, giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các tổ chức, cá nhân và gia đình học sinh tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị, đồng thời chấp hành đúng các quy định pháp luật.

phong-tin-hoc-truong-thcs-thpt-duy-tan.jpg
Phòng tin học Trường THCS, THPT Duy Tân (Quận 10. TPHCM)

Như vậy, cơ sở giáo dục có trách nhiệm chủ động lựa chọn đối tác tổ chức dạy học phù hợp là đại diện chính thức của các chương trình tin học theo chuẩn quốc tế.

Hiện nay, UBND TPHCM đã thẩm định và phê duyệt chương trình đào tạo của hai đơn vị gồm Chương trình tin học theo chuẩn quốc tế của ICDL (do Công ty EMG Education là đại diện chính thức ủy quyền của ICDL tại Việt Nam) và Chương trình tin học theo chuẩn quốc tế của Certiport (Công ty cổ phần IIG Việt Nam là đại diện chính thức ủy quyền của Tổ chức Certiport).

Mức thu phí được căn cứ vào các chi phí đào tạo được công bố, điều kiện cơ sở vật chất và nhu cầu của phụ huynh học sinh. Cơ sở giáo dục có trách nhiệm xác định mức thu phù hợp và cam kết thực hiện đầy đủ chất lượng giáo dục và đào tạo.

Mức thu này được thu định kỳ theo quy định, nếu học sinh hoặc phụ huynh học sinh tự nguyện có thể thu một lần cho cả quý, học kỳ hoặc cả năm học.

Các khoản thu phải được đơn vị thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến phụ huynh học sinh và thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM triển khai dạy học tin học theo chuẩn quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO