TPHCM: Trao tặng 52.560 đầu sách đến thư viện của 50 trường Tiểu học ngoại thành

M. Hương| 19/08/2022 10:30

(TN&MT) – Chiều 18/8, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức họp báo công bố chương trình Trao tặng sách cho Thư viện 50 trường Tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành TPHCM năm 2022 và công bố “Danh mục Sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của TPHCM nhằm xây dựng văn hóa đọc, hướng tới mục tiêu mỗi năm trung bình 1 người dân đọc 4 cuốn sách, theo Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng của Chính phủ.

TPHCM cũng đang phấn đấu được UNESCO công nhận là thủ đô sách thế giới vào năm 2025.

tp-hcm-hop-bao-cong-bo-tang-sach-cho-50-truong-ngoai-thanh.jpg

Trong tổng thể phát triển văn hóa đọc, TP có chương trình diễn ra hàng năm, được triển khai từ năm 2019, đó là trang bị sách cho vùng sâu vùng xa các huyện ngoại thành. Một năm, TPHCM dùng ngân sách đầu tư khoảng 2 tỷ, để mang sách về các huyện ngoại thành như sách chính trị, sách văn học, sách thiếu nhi.

Năm nay, nhóm sách thiếu nhi trang bị cho các huyện ngoại thành sẽ dựa vào danh mục sách khuyến đọc, khuyến học dành cho các em học sinh tiểu học do Hội xuất bản thực hiện, đã được triển khai trong vòng 2 năm. Sách bám sát vào chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vừa tham khảo nâng cao tri thức vừa có giá trị cho chương trình học chính khóa, dành cho giáo viên, dành cho nhà trường, cho cán bộ thư viện, cho học sinh, cho phụ huynh.

Sự kiện có thêm điểm mới khi thí điểm tặng sách dựa trên "Danh mục sách hỗ trợ dạy và học bậc tiểu học" do Hội Xuất bản Việt Nam xây dựng.

Ý tưởng thực hiện "Danh mục Sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học" được ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam - khởi xướng từ năm 2020.

Sau 2 năm xây dựng, dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe về luật thư viện và khung chương trình giáo dục mới, danh mục ra đời với 965 tựa sách.

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, thông qua việc thiết lập danh mục sách khuyến nghị, nhà trường sẽ có thêm nhiều tài liệu đa dạng, để bổ sung và cập nhật thêm vào danh mục theo môn học/lớp học của thư viện hỗ trợ việc học tập cho học sinh và giảng dạy của giáo viên.

Bên cạnh đó, việc đọc sách theo chủ đề của các môn học sẽ nâng cao tính hiệu quả của việc sử dụng tài liệu trong thư viện; góp phần quan trọng cho sự hình thành thói quen đọc sách nơi trẻ, phát triển văn hoá đọc trong nhà trường.

Tới đây, 52.560 đầu sách có trong danh mục sẽ được trao đến thư viện 50 trường Tiểu học của 5 huyện ngoại thành và thư viện các quận huyện, phường xã, địa phương, trong đó có 48.250 cuốn sách chuyển đến thư viện 50 trường Tiểu học trong tháng 9/2022 và 4.310 cuốn sách chuyển đến thư viện các quận huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Trao tặng 52.560 đầu sách đến thư viện của 50 trường Tiểu học ngoại thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO