TPHCM đạt giải nhất vòng loại cuộc thi "Chiếc thìa vàng 2015"

03/07/2015 00:00

(TN&MT) - Tối 2/7, tại TPHCM đã diễn ra vòng loại cuộc thi "Chiếc thìa vàng 2015" khu vực TPHCM và Đông Nam bộ. Tại đây đã diễn ra màn tranh tài của 120 đầu bếp...

 

(TN&MT) - Tối 2/7, tại TPHCM đã diễn ra vòng loại cuộc thi “Chiếc thìa vàng 2015” khu vực TPHCM và Đông Nam bộ. Tại đây đã diễn ra màn tranh tài của 120 đầu bếp của 40 đội thi đến từ TPHCM, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận và hai đội đến từ Cà Mau.

Riêng TPHCM chiếm số lượng đội thi áp đảo, với 26 đội và 78 đầu bếp chuyên nghiệp. Bởi thành phố trên 300 tuổi này là nơi hội tụ tinh hoa của ẩm thực ba miền Việt Nam, cũng như các nền ẩm thực khác trên thế giới. Theo chân người nhập cư bao thế hệ, món ăn của mọi miền quê trên cả nước đã có mặt ở đất Sài Gòn. Để rồi các đầu bếp tài hoa ở đây lại biến tấu, sáng tạo món ăn theo gu thực khách, để đặc sản thêm giá trị. Là trung tâm kinh tế lớn nhất nước, đồng thời là trung tâm giao lưu, hội nhập quốc tế từ rất sớm, ngành du lịch – khách sạn và dịch vụ phát triển tương đối mạnh, trong đó có ẩm thực. TPHCM đã du nhập nhiều phong cách ẩm thực Á – Đông, phương Tây kết hợp giúp cho bếp ăn, bàn tiệc ngày càng phong phú về thực đơn và nghệ thuật trình bày món ăn, bàn tiệc được đặc biệt chú trọng. Kết quả, 2 giải nhất đã thuộc về Khu du lịch Bình Quới 1 (TPHCM), khách sạn Sheraton Sài Gòn (TPHCM). Ban tổ chức cũng trao 14 giải nhì.

Được biết, cuộc thi “Chiếc thìa vàng” có tổng giải thưởng lên tới hơn 3 tỷ đồng, do công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức, nhãn hàng Ly’s Horeca tài trợ, với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Du lịch Việt Nam. Năm 2015, cuộc thi “Chiếc thìa vàng” dự kiến có 180 đội với 540 đầu bếp đến từ 64 tỉnh, thành phố trên cả nước dự thi. Tìm kiếm, xây dựng bản đồ gia vị Việt là điểm nhấn của cuộc thi năm nay.

Mùa thi năm nay cũng sẽ chứng kiến việc xúc tiến thành lập “Câu lạc bộ đầu bếp Chiếc thìa vàng”. Đó là nơi kết nối những đầu bếp từng đoạt giải trong các mùa thi lại thành đội ngũ chuyên gia ẩm thực uy tín. Câu lạc bộ sẽ liên kết với cơ quan ngoại giao đoàn, các sứ quán hay các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể trong những bữa tiệc chiêu đãi trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu món ăn Việt Nam đến các thực khách trong và ngoài nước. Ban tổ chức cũng sẽ cấp chứng nhận cho các nhà hàng và khách sạn có món ăn đoạt giải cuộc thi…

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

                                                                             

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM đạt giải nhất vòng loại cuộc thi "Chiếc thìa vàng 2015"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO