TPHCM đảm bảo cấp nước sạch 152 lít/người/ngày ​

31/10/2017 00:00

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết, Sawaco bảo đảm tiêu chuẩn cấp nước sinh hoạt bình quân đầu người 152 lít/người/ngày và duy trì tỷ lệ hộ dân TP được cấp nước sạch đạt 100%.

Theo đó, Sawaco phấn đấu giảm 1 - 2% tỷ lệ nước thất thoát, còn 25,5%. Để đạt được mục tiêu này, Sawaco tiếp tục triển khai thực hiện dự án giảm thất thoát nước; tăng cường mở rộng mạng lưới cấp nước và tăng cường thể chế cho Sawaco giai đoạn 2011-2020 vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đảm bảo đúng tiến độ của dự án.

Sawaco sẽ triển khai đầu tư các dự án phát triển mạng lưới cấp nước 1, 2, 3 để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và tiêu thụ nguồn nước mới từ Nhà máy nước Thủ Đức 3 và Nhà máy nước Tân Hiệp 2, chú trọng phát triển mạng lưới cấp nước tại các xã ngoại thành.

Kiểm tra độ mặn tại Nhà máy nước Tân Hiệp. Ảnh: CAO THĂNG
Kiểm tra độ mặn tại Nhà máy nước Tân Hiệp. Ảnh: CAO THĂNG

Xây dựng các phương thức và các hình thức đầu tư để thực hiện các dự án cấp nước về nguồn và mạng lưới thông qua các hình thức huy động vốn như vay ưu đãi từ các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế, hỗ trợ lãi suất vay, xã hội hóa, liên doanh, thành lập Công ty cổ phần. Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án lắp đặt tuyến ống cấp 1, 2 để tiếp tục triển khai ký hợp đồng vay vốn với Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC).

Sawaco kiến nghị UBND TP sớm phê duyệt giá nước mới theo lộ trình 2017-2021. Các quận, huyện hỗ trợ Sawaco trong công tác vận động người dân tham gia xã hội hóa đầu tư mạng đường ống cấp nước và vận động người dân gắn đồng hồ nước, sử dụng nước máy.

Lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương khi xây dựng quy hoạch ngành, quy hoạch phát triển dân cư cần gắn chặt với quy hoạch cấp nước đã được Thủ tướng phê duyệt, quy hoạch các khu dân cư tập trung nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án phát triển mạng lưới đường ống cấp nước.

Thành phố có biện pháp hạn chế và tiến đến cấm khai thác nước ngầm tại những khu vực đã có mạng lưới đường ống cấp nước.

Theo SGGP

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM đảm bảo cấp nước sạch 152 lít/người/ngày ​
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO