TPHCM chỉ thị thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả giãn cách xã hội và phòng, chống COVID-19

Theo Chinhphu.vn | 23/08/2021 05:57

Tối 22/8, UBND TPHCM đã ban hành Chỉ thị số 11 về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

TPHCM chuẩn bị 2 triệu túi an sinh trao tới người dân trong khi tăng cường giãn cách xã hội. 

Chỉ thị của UBND TPHCM nhằm thực hiện Công điện số 1099/CĐ-TTg ngày 22-8 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo mục tiêu kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TPHCM trước ngày 15/9, UBND TPHCM yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, thực hiện “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch", người dân là “chiến sĩ" trong phòng, chống dịch để kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó".

Trong đó, lấy người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch. Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện ra Quyết định về việc thực hiện giãn cách xã hội triệt để, nghiêm ngặt, tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn 312 phường, xã, thị trấn.

Đồng thời, thành lập Tổ công tác đặc biệt tại các phường, xã, thị trấn, để thực hiện công tác kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội; đi chợ thay cho người dân, thực hiện an sinh xã hội...

TPHCM tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Một nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là tăng cường các biện pháp để kiểm soát, khống chế dịch bệnh, hạn chế tối đa tử vong. Trong đó, TPHCM thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn TPHCM trong thời gian giãn cách xã hội để phát hiện sớm nhất các  trường hợp F0 kịp thời ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

TPHCM giao Sở Y tế phối hợp UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, tổ chức các hình thức tiêm vaccine phù hợp với các khu phong tỏa, chung cư với thời gian linh hoạt. TPHCM thành lập thêm 400 Trạm y tế lưu động; được trang bị các túi thuốc, 3-5 bình oxy, máy đo SpO2, dụng cụ xét nghiệm nhanh.

Để thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội, UBND TPHCM giao Sở LĐTBXH TPHCM phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM hỗ trợ bố sung đầy đủ cho các đối tượng còn thiếu trong gói hỗ trợ an sinh số 2, thực hiện các biện pháp hỗ trợ chủ nhà trọ (miễn, giảm tiền điện nước).

Cùng với đó, chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn; chuẩn bị các suất ăn dinh dưỡng cung cấp cho các trường hợp F0 có hoàn cảnh khó khăn.

TPHCM đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân trong giai đoạn Thành phố thực hiện giãn cách với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc.

Đối với doanh nghiệp, TPHCM tăng cường kiểm tra, giám sát, các doanh nghiệp chỉ được tiếp tục hoạt động nếu đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM chỉ thị thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả giãn cách xã hội và phòng, chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO