TP Yên Bái tập trung dọn dẹp đường phố, nhà cửa

Thanh Ngà| 20/08/2020 16:52

(TN&MT) - Ngày 20/8, nước sông Hồng tại Yên Bái rút dần, tranh thủ trời nắng, người dân TP Yên Bái dọn dẹp đường phố, nhà cửa để ổn định lại cuộc sống. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau lũ được chính quyền địa phương quan tâm.

Từ nửa đêm về sáng ngày 20/8, người dân sinh sống trên tuyến đường Trần Hưng Đạo và một số tuyến phố ở các phường Hồng Hà và Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái bắt đầu quét dọn đường phố và nhà cửa. Đã quen với việc nước lũ dâng cao nên bà con nhân dân chờ nước rút đến đâu, quét rửa nước đến đó, tránh việc bùn đất đọng lại đường phố, nhà cửa sau khi nước rút.

TP Yên Bái tập trung dọn dẹp đường phố, nhà cửa

Bà Nguyễn Thị Phú, khu dân cư Hồng Tân cho biết: Nước rút mình phải dọn luôn để bùn theo nước rút luôn để không phải dọn nhiều. Nếu mà dân không có ý thức mà dọn như này thì nước rút bùn dày đến mấy gang tay, lúc bấy giờ lại vệ sinh môi trường, huy động công an, bộ đội lại vất vả mọi người. Thế nên người dân ở các phố toàn tự giác hết.

Bên cạnh dọn rửa, người dân TP Yên Bái cũng đề xuất ngành chức năng có giải pháp phu tiêu độc khử trùng môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Người dân đang tranh thủ trời tạnh mưa cùng nhau dọn dẹp

Chị Nguyễn Thị Vượng, sinh sống trên đường Trần Hưng Đạo nói: Tất cả bà con đã thu gom rác, bùn cho sạch, xong rửa bằng nước. Bây giờ cũng sợ dịch bệnh nên rất mong phương cho phun độc khử trùng.

Hiện nay, tại TP Yên Bái, tuyến đường Thanh Niên và đường kè ven sông Hồng nước vẫn ngập sâu trên 1 mét nhưng đang có chiều hướng xuống. Dự đoán đến chiều tối nay nước sẽ rút và bà con nhân dân có thể trở lại sinh hoạt bình thường.

TP. Yên Bái huy động lực lượng cùng người dân dọn dẹp

Chính quyền địa phương đang phối hợp với ngành điện lực đóng điện lại cho bà con nhân dân sau khi cắt điện chủ động để đảm bảo an toàn hai ngày qua.

Ông Phạm Ngọc Trang - Chủ tịch UBND phường Hồng Hà, TP Yên Bái cho biết: Công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm đặc biệt. Khi mưa lũ xảy ra chúng tôi quan tâm nhất đến việc vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. UBND phường đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái chỉ đạo Trạm Y tế sau khi vệ sinh môi trường thì sẽ phun khử trùng môi trường toàn bộ các khu vực công cộng và đối với một số hộ dân chăn nuôi.

Đến 10 giờ sáng nay, mực nước sông Hồng tại Yên Bái đã xuống 32m, ở mức báo động 3. Khoảng 20 tuyến phố của TP Yên Bái đã và đang thoát khỏi nguy cơ úng ngập. Tuy nhiên, dự báo mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 4 sẽ có thể làm mực nước lên trở lại. Đặc biệt theo thông báo xả lũ trên đầu nguồn sông Hồng từ phía Trung Quốc, mực nước sông Hồng có thể lên cao. Không tránh khỏi lo lắng, song bà con nhân dân TP Yên Bái vừa dọn dẹp, vừa chủ động các phương án khi có tình huống mưa lũ mới phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Yên Bái tập trung dọn dẹp đường phố, nhà cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO