TP. Vũng Tàu: Công an kiểm tra, xử phạt hàng trăm người ra đường không lý do

Lê Khanh| 13/08/2021 21:50

(TN&MT) - Mặc dù đã được thông báo sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng, song sáng 13/8, nhiều người dân thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn chấp hành không nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ. Các trường hợp này đều bị xử lý nghiêm theo quy định.

Sáng 13/8, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát, Bộ đội, Dân phòng đã ra quân thực hiện nhiệm vụ, đứng tại nhiều tuyến đường trong thành phố Vũng Tàu để thực hiện kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ những người ra đường không lý do khi thành phố này tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Lúc 9h30, tại đường Đô Lương (phường 11), các lực lượng đã dựng chốt chặn ở 4 vị trí trọng yếu: Đầu đường Đô Lương và đường 3/2; Ngã ba Đô Lương với đường 30/4; Đô Lương với đường 2/9. Ngoài ra, tất cả các hẻm đường Đô Lương đều chăng dây kiểm dịch chặt chẽ.

Nữ Công an kiểm tra giấy tờ của người đi đường trên đường Nguyễn An Ninh. Ảnh: Phước An

Tất cả các xe đi từ đường 2/9, 30/4, 3/2 vòng đến đường Đô Lương đều bị “ách lại” để cơ quan chức năng kiểm tra giấy tờ. Những người điều khiển phương tiện buộc phải quay lại vị trí xuất phát, nếu không xuất trình được giấy test nhanh có kết quả âm tính với Covid-19 và giấy được phép ra đường.

Một thanh niên đi xe bốn chỗ đến giữa đường Đô Lương thì bị lực lượng ngăn lại kiểm tra giấy tờ. Anh này buộc phải quay ngược đầu xe vì không có giấy xét nghiệm (tets nhanh) âm tính Covid-19 mặc dù anh có giấy lưu hành.

Thời điểm này, các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, Lê Hồng Phong, 30/4, 2/9, 3/2 đều có các lực lượng Cảnh sát cơ động dựng chốt chặn để kiểm tra, xử lý các trường hợp không có giấy tờ hợp lệ.

Theo quan sát, nhiều người “mặc đẹp” đi ra đường không phải mua lương thực, thực phẩm, mà đi… dạo, vì lâu ngày không được ra đường nên “bức bối”. Dĩ nhiên, những người này đều bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt vì họ chẳng có giấy tờ nào chứng minh là được ra đường. Chỉ tính từ 6h đến 12h trưa, đã có 43 trường hợp bị lập biên bản xử phạt.

Các “người đẹp” ra đường không có lý do, giấy tờ đều được Công an kiểm tra, xử phạt. Ảnh: Phước An

Thành phố Vũng Tàu được coi là 1 trong 8 thành, huyện, thị trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp nhất tỉnh. Những ngày qua, số ca F0 liên tục có chiều hướng gia tăng.

Trước đó, chiều 12/8, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc họp khẩn cấp với Ban Thường vụ TP. Vũng Tàu để đánh giá thực chất công tác phòng, chống Covid-19 của thành phố. Ông Thanh đã yêu cầu lãnh đạo thành phố “không ngồi trong phòng lạnh chỉ đạo, mà xuống tận cơ sở để chống dịch”.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy cũng giao nhiệm vụ cho Thành ủy Vũng Tàu đổi mới phương pháp chống dịch, thực hiện các biện pháp triệt để giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, sớm đưa thành phố Vũng Tàu trở thành “vùng xanh”, nhất là các phường hiện nay có nhiều F0, F1 đang lẩn khuất trong cộng đồng như phường 11, phường 10, phường Thắng Nhì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Vũng Tàu: Công an kiểm tra, xử phạt hàng trăm người ra đường không lý do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO