TP. Vinh (Nghệ An): Nhếch nhác tuyến đường thi công “rùa bò”

Đình Tiệp| 10/02/2022 10:05

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Ninh được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư tại năm 2002, tổng mức đầu tư dự án là 23,5 tỷ đồng, với quy mô xây dựng tuyến dài 2.957m, điểm đầu tại cổng Ga Vinh, điểm cuối giao nhau với quốc lộ 1A, chỉ giới xây dựng 41m, lòng đường 21m.

Năm 2006, dự án được triển khai, tuy nhiên, chỉ được đoạn từ Ga Vinh đến Bệnh viện Giao thông vận tải và đoạn từ cầu vượt đường 72m đến đường Nguyễn Chí Thanh, với tổng chiều dài ước chừng 2km; đoạn còn lại gần 500m từ Bệnh viện Giao thông vận tải đến cầu vượt đường 72m đang còn dở dang hơn 15 năm nay.

anh-1(1).jpg

Cũng từ đó, hàng chục hộ dân phường Quán Bàu phải sống trong cảnh chật hẹp, không được cơi nới, xây dựng nhà cửa vì đất ở của các hộ này đang nằm trong dự án nói trên. Theo ghi nhận của PV, hai đầu tuyến đường chưa thông, hệ thống mương thoát nước chưa kết nối dẫn đến tình trạng ngập úng kéo dài, chỉ cần một trận mưa lớn là nước ứ đọng cả tuần. Mặt đường, tại những vị trí chưa thi công lồi lõm như những cái bẫy; dọc hai bên đường cây cối, cỏ dại mọc um tùm khiến người tham gia giao thông qua đây vào buổi tối không khỏi lo lắng. Nhiều khu vực người dân tận dụng làm nơi đổ các loại rác thải, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Theo Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thành phố Vinh, Nghệ An: Dự án đường Lê Ninh kéo dài được triển khai từ lâu, phần chưa giải phóng được mặt bằng, phần gặp khó về vốn nên chậm đến nay. Hiện tại đơn vị đang thực hiện điều chỉnh dự án, đồng thời có kế hoạch cho phương án đền bù để thực hiện tiếp dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Vinh (Nghệ An): Nhếch nhác tuyến đường thi công “rùa bò”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO