TP. Thanh Hóa: Đón Bằng công nhận nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Ba

Tuyết Trang| 29/12/2019 14:47

(TN&MT) - Sáng ngày 22/12/2019, thành phố Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng III. Tham dự lễ có ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương, đại diện một số tỉnh, thành bạn, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng đông đảo cán bộ nhân dân thành phố và trong tỉnh.

Là  đô thị trung tâm của tỉnh, sau quá trình mở rộng địa giới hành chính, thành phố Thanh Hóa có thêm 17 xã ven đô thuộc các huyện Quảng Xương, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Hoằng Hóa. Năm 2012, bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, khu vực này có xuất phát điểm thấp, thu nhập bình quân  mới chỉ đạt 21,8 triệu đồng/người/năm, cơ sở hạ tầng chưa phát triển, tỷ lệ hộ nghèo còn cao ... Tuy nhiên, với quyết tâm, nỗ lực vượt bậc và cách làm chủ động, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực và khơi dậy được sức dân trong đầu tư xây dựng hạ tầng với tổng kinh phí 4.000 tỷ đồng. Đồng thời tập trung phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả cao, hỗ trợ mở rộng ngành nghề kinh doanh – dịch vụ...

Ông Nguyễn Như Huệ, Phó Bí thư Thành ủy trình bầy báo cáo xây dựng nông thôn mới

Đến nay, toàn bộ 17 xã của thành phố đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới (sớm hơn 1 năm so với kế hoạch), thu nhập bình quân đạt 43,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,58%. Đặc biệt, qua lấy phiếu đánh giá, tỷ lệ hài lòng của người dân đạt tới 97,5%.

Biểu tượng chim hạc bay lên của thành phố Thanh Hóa    

Với tinh thần “xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm  xuất phát, không có điểm dừng”, thành phố Thanh Hóa đặt mục là một trong những đô thị  hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu sớm nhất của cả nước. Gắn xây dựng nông thôn mới với xây dựng thành phố hiện đại, thông minh, đáp ứng vai trò đầu tầu kết nối, trung tâm  động lực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và cả vùng Bắc Trung bộ.

Theo Tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Thanh Hóa: Đón Bằng công nhận nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO