TP. Thái Bình: Tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí do dịch bệnh bùng phát

Nguyễn Giang| 13/11/2021 13:11

(TN&MT) - Sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm trên toàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã ban hành công điện hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, từ 16h ngày 12/11, tạm dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí, karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường trên toàn địa bàn thành phố. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tạm dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi.

TP. Thái Bình tạm dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí, karaoke, massage, xông hơi...do dịch bệnh bùng phát.

Đối với các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế, ghi nhật ký của khách hàng; nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.

Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết, trường hợp cần thiết phải tổ chức để triển khai các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội thì cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức phải chịu trách nhiệm, thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch.

Đối với khu vực có ca F0, thực hiện thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; quyết định, thực hiện khoanh vùng gọn, cách ly ngay giám sát chặt chẽ đối với các khu vực có F0 phù hợp với tình hình thực tế tại đi phương, đảm bảo đúng quy định; tiến hành phân loại đối tượng nguy cơ để áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Đối với các trường hợp F1, thực hiện các ly tại gia đình, khu vực phong tỏa hoặc địa điểm cách ly tập trung của địa phương.

Quản lý, giám sát các thành viên trong gia đình có người làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị đã có F0, yêu cầu hạn chế tiếp xúc, đi lại; tiếp tục quản chặt chẽ di biến động của dân cư, kiểm soát kịp thời, triệt để người đến, trở về từ các địa phương đang có dịch, nguy cơ cao. Tiếp tục tăng cường, nâng cao vai trò của thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố, tổ tự quản, "tổ COVID-19 cộng đồng" trong việc nắm bắt tình hình của từng cụm dân cư, hộ gia đình; nắm chắc di biến động của dân cư trên địa bàn; quản lý, giám sát lập dan sách, phân loại, xét nghiệm kịp thời các trường hợp có nguy cơ trên địa bàn.

Chủ tịch UBND các phường, xã, các cá nhân liên quan chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về việc quản lý, giám sát đối tượng nguy cơ; tuyệt đối không để sót, lọt người về từ tỉnh ngoài mà không được quản lý, lập danh sách, phân loại và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Thái Bình: Tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí do dịch bệnh bùng phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO