TP Sơn La: Đã truy vết 16F1, 61F2 và phong tỏa khoa khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống

Nguyễn Nga| 20/10/2021 17:59

(TN&MT) - Ngay sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Sơn La đã khẩn trương, kịp thời triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Thành phố họp liên quan đến trường hợp dương tính với Covid-19 phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống.

Tối 19/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La đã thông tin về 1 trường hợp F0 tại thành phố Sơn La, là lao động tự do từ Bình Dương về. Bệnh nhân P.T.H (mã BN870523), đã được tiêm 2 mũi vắc xin AstraZeneca và có kết quả xét nghiệm âm tính tại tỉnh Bình Dương vào ngày 17/10.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân như sau: Xuất phát bằng tàu hỏa từ tỉnh Bình Dương về đến Hà Nội vào 6h30 sáng 19/10; được em trai và chị gái đón về Sơn La bằng xe ô tô cá nhân. Trên đường về có dừng nghỉ, ăn sáng tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Khoảng 10h30 ngày 19/10, khai báo y tế tại Chốt kiểm soát huyện Vân Hồ; 14 giờ cùng ngày đến Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống (Thành phố) làm test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho kết quả nghi ngờ dương tính; lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT - PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp dương tính, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chỉ đạo thực hiện ngay việc thiết lập vùng cần khoanh vùng cách ly nơi phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống. Giao Công an thành phố, Trung tâm y tế thành phố phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Đa khoa cuộc sống, các cơ quan, đơn vị, xã, phường liên quan khẩn trương điều tra truy vết Fl, F2; tiến hành trích xuất camera tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống để xác định những người tiếp xúc với ca nhiễm và chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp cách ly theo quy định.

Qua rà soát, truy vết đã xác định được 16 F1, trong đó 14 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 754, 1 trường hợp ban hành quyết định cách ly tại nhà (do đang nuôi con nhỏ), 1 là công dân của huyện Sông Mã (đã liên hệ với Sông Mã đề nghị áp dụng biện pháp cách ly). Riêng đối với 3 bác sỹ làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho BN870523 do đã trang bị bảo hộ y tế an toàn, không thực hiện cách ly tập trung nhưng Bệnh viện đa khoa Cuộc sống đã chủ động bố trí cách ly riêng tại Bệnh viện. Có 61 F2 đã thực hiện cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Thông báo khẩn số 19 tìm người đến các đại điểm liên quan đến ca F0.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống đã phong tỏa toàn bộ Khoa Khám bệnh của Bệnh viện. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã ban hành Thông báo khẩn số 19 tìm người đến các đại điểm liên quan đến ca F0.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung truy vết đối với tất cả các trường hợp F2 để thực hiện cách ly theo quy định. Giám sát chặt chẽ 14 trường hợp cách ly tại Trung đoàn E754 và 1 trường hợp F1 cách ly tại nhà. Phối hợp tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống, tổ chức phân luồng đi và đến Bệnh viện để duy trì việc khám chữa bệnh cho các bệnh nhân hiện đang điều trị đảm bảo an toàn; quản lý chặt chẽ đối với 3 nhân viên xét nghiệm tại Bệnh viện có liên quan đến việc lấy mẫu xét nghiệp trường hợp F0; thực hiện xét nghiệm tần suất đối với toàn bộ nhân viên, bác sỹ, y tá và bệnh nhân tại Bệnh viện bằng máy PCR của Bệnh viện, khi có trường hợp nghi ngờ dương tính, khẩn trương chuyển mẫu đến CDC tỉnh để xét nghiệm khẳng định theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Sơn La: Đã truy vết 16F1, 61F2 và phong tỏa khoa khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO