TP. Rạch Giá (Kiên Giang): Đưa vào sử dụng hai cây cầu

03/01/2017 00:00

(TN&MT) - Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Rạch Giá ( tỉnh Kiên Giang) vừa tổ chức lễ thông xe cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu Sư Thiện Ân bắc qua kênh Ông Hiển kết nối giữa các phường  An Hòa, Vĩnh Lạc và phường Vĩnh Bảo đi qua phường Vĩnh Hiệp.

Cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu Sư Thiện Ân được xây dựng bằng bê tông cốt thép, có thời gian sử dụng lâu dài, bảo đảm an toàn giao thông, đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Cầu Nguyễn Văn Cừ có chiều dài cầu 61m, gồm 3 nhịp, mỗi nhịp 20 mét, dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng toàn cầu là 18,5m, trong đó phần xe chạy 14 mét gồm 4 làn xe và vỉa hè mỗi bên 1,7 mét dành cho người đi bộ. Cầu Sư Thiện Ân cũng được thiết kế, xây dựng tương tự với chiều dài cầu 56.8m, gồm 3 nhịp, mỗi nhịp 18 mét, dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng toàn cầu là 13,5m, trong đó phần xe chạy 7,5 mét gồm 2 làn xe và vỉa hè mỗi bên 2,2 mét dành cho người đi bộ.

Lễ cắt băng khánh thành cầu Sư Thiện Ân.
Lễ cắt băng khánh thành cầu Sư Thiện Ân.

Tổng vốn đầu tư  2 công trình  gần 45 tỷ đồng thuộc nguồn vốn của Dự án nâng cấp đô thị Đồng bằng sông Cửu Long – Tiểu Dự án thành phố Rạch Giá được Ngân hàng Thế giới tài trợ cùng với vốn đối ứng của Trung ương và địa phương. Hai chiếc cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu Sư Thiện Ân được xây dựng bằng bê tông cốt thép, có thời gian sử dụng lâu dài, bảo đảm an toàn giao thông, đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Việc đưa vào hoạt động của 2 chiếc cầu Nguyễn Văn Cừu và Sư Thiện Ân sẽ giúp cho việc đi lại, giao thương hàng hóa thuận tiện giữa người dân hai bên bờ kênh và nối dài với đường Hành lang ven biển phía Nam – Tuyến tránh thành phố Rạch Giá thuận tiện đi đến các huyện, thị trong tỉnh. Qua đó sẽ phát huy tối đa hiệu quả đầu tư và khai thác sử dụng của công trình này.

Đây là một trong những công trình , mang ý nghĩa thiết thực về kinh tế, xã hội phục vụ cho sự phát triển của thành phố Rạch  Giá trong tương lai.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Rạch Giá (Kiên Giang): Đưa vào sử dụng hai cây cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO