TP Pleiku: Bảo vệ “vùng xanh”, thực hiện “mục tiêu kép”

Quế Mai| 11/08/2021 15:17

(TN&MT) - UBND TP Pleiku (Gia Lai) vừa có Văn bản số 2785 cho phép hoạt động trở lại một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, vừa thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho người dân và thực hiện mục thiêu kép.

Cấp phát máy tạo oxy và máy đo bão hoà oxy trong máu loại cầm tay phục vụ điều trị bệnh cho 10 huyện của tỉnh Gia Lai

Theo đó, UBND TP Pleiku cho phép hoạt động lại một số dịch vụ từ 12 giờ ngày 11/8. Cụ thể: khu vui chơi giải trí, các hồ bơi, sân vận động; sân bóng, các câu lạc bộ thể dục thể thao, các phòng tập gym, yoga, các điểm và câu lạc bộ bi da, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ sức khỏe, nhưng phải đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện đúng nguyên tắc 5K và không tập trung đông người.

Cùng với đó, TP Pleiku cũng cho hoạt động lại các cơ sở uốn tóc, cắt tóc; các điểm di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh, khu du lịch; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát. Tuy nhiên, phải đảm bảo tuân thủ quy định 5K, quét mã QR, khai báo y tế. Các chủ cơ sở kinh doanh phải thường xuyên phun khử khuẩn, giữ vệ sinh sạch sẽ… 

UBND TP Pleiku cũng đề nghị các xã, phường chưa có các trường hợp F0 tập trung phát triển kinh tế -xã hội, nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch để bảo vệ “vùng xanh”; các xã, phường tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu, an tâm và đồng thuận với chính sạch, biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện mục tiêu kép.

Ngày 11/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: 17 giờ ngày 09/8/2021 đến 07 giờ ngày 11/8/2021, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp này đều ở trong khu cách ly tập trung. Hiện, Gia Lai có 259 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

Để phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Gia Lai đã kích hoạt chuyển đổi mô hình hoạt động của Bệnh viện Y Dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Gia Lai thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Cơ sở 2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Sở Y tế chuẩn bị các điều kiện đáp ứng cho tình huống cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể về phân tầng điều trị bệnh nhân Covid-19, về nhân lực y tế, chuẩn bị nhân sự, các tình nguyện viên đáp ứng với kịch bản cao…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Pleiku: Bảo vệ “vùng xanh”, thực hiện “mục tiêu kép”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO