TP.Lạng Sơn: Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng

Hoàng Nghĩa| 01/11/2021 18:39

(TN&MT) - Ngày 1/11, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng năm 2021. Buổi diên tập có sự tham gia của hơn 300 cán bộ, lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân trên địa bàn.

Theo đó, tình huống giả định đặt ra là tại khu đồi Lục My, thôn Hoàng Trung, xã Hoàng Đồng, người dân đốt thực bì gây cháy nhỏ 300m2, cháy lan 1.000 m2 và cháy bùng phát, lan rộng trên diện tích 2.500 m2.

Diễn tập thực binh tại khu đồi Lục My, thôn Hoàng Trung, xã Hoàng Đồng.

Ngay khi xảy ra cháy, Trưởng Ban Chỉ huy các vấn đề cấp bách về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng xã Hoàng Đồng đã ra lệnh cho Trung đội dân quân cơ động, lực lượng xung kích của xã tham gia chữa cháy rừng và kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND thành phố.

Tiếp nhận thông tin, Chủ tịch UBND thành phố – Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố đã nhanh chóng triển khai phương án, huy động các lực lượng, giao nhiệm vụ và hiệp đồng các lực lượng, phương tiện hỗ trợ để tham gia chữa cháy rừng một cách nhanh nhất.

Các lực lượng tham gia diễn tập dập tắt đám cháy.

Với sự tham gia của lực lượng tại chỗ, chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt theo đúng phương án, ý định diễn tập. Buổi diễn tập còn tiến hành khâu sơ cứu người tham gia chữa cháy không may bị bỏng, đảm bảo đúng các công đoạn xử lý nhanh chóng, an toàn cho lực lượng chữa cháy.

Tiến hành sơ cứu người tham gia chữa cháy không may bị bỏng.

Theo số liệu thống kê của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lạng Sơn, từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 96 vụ cháy rừng, thiệt hại hơn 210 ha rừng các loại. Từ đầu năm 2021 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 19 vụ cháy rừng, tăng 8 vụ so với năm 2020; riêng TP. Lạng Sơn đã xảy ra 3 vụ, tăng 1 vụ so với năm 2020.

Họat động diễn tập nhằm nâng cao năng lực tổ chức, phương pháp điều hành chỉ huy của cấp ủy, chính quyền địa phương và vai trò tham mưu của các cơ quan, đơn vị, khả năng phối hợp giữa các lực lượng về phòng cháy chữa cháy rừng. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của các chủ rừng và Nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Lạng Sơn: Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO