TP. Lai Châu: Cấp Giấy CNQSDĐ lần đầu đạt 97%

14/05/2018 19:41

(TN&MT) – Đến nay, công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) lần đầu cho các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu, cơ bản hoàn thành. Tính đến hết năm 2017, TP. Lai Châu cấp được trên 17.594 GCNQSDĐ, đạt tỷ lệ 97%.

 
Cán bộ Phòng TN&MT TP. Lai Châu kiểm tra phôi giấy CNQSDĐ.
Cán bộ Phòng TN&MT TP. Lai Châu kiểm tra phôi giấy CNQSDĐ.

Những năm qua, TP. Lai Châu đã thực hiện quyết liệt trong công tác cấp GCNQSDĐ lần đầu cho người dân trên địa bàn. Thống kê từ phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Lai Châu, tổng nhu cầu cấp GCNQSDĐ lần đầu toàn TP. Lai Châu là 20.418 giấy; diện tích cấp trên 4.921,14 ha.

Một trong những giải pháp được TP. Lai Châu chú trọng triển khai nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ cho người dân là đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Trực tiếp, thông qua phương tiện thông tin đại chúng, bằng văn bản… Cùng với đó, tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ chuyên môn, cán bộ địa chính, lãnh đạo UBND xã, phường các quy định của Luật Đất đai.

Người dân TP. Lai Châu thực hiện giao dịch tại phòng một cửa
Người dân TP. Lai Châu thực hiện giao dịch tại phòng một cửa

Lũy kế đến hết năm 2017, TP. Lai Châu đã cấp được 17.594 giấy, trên diện tích 4.773,25ha. Tỷ lệ cấp GCNQSDĐ lần đâu trên địa bàn TP. Lai Châu đạt 97%.

Ông Đàm Vũ Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Lai Châu, cho biết: Đối với 3% còn lại, Phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục rà soát để tham mưu cho UBND TP. Lai Châu cấp GCNQSDĐ theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, công tác cấp GCNQSDĐ cho những trường hợp này cũng gặp phải những khó khăn đặc biệt trong xác định nguồn gốc đất đai do lịch sử để lại hoặc do quy hoạch chồng lấn.

     
    (0) Bình luận
    Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    TP. Lai Châu: Cấp Giấy CNQSDĐ lần đầu đạt 97%
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO