TP. Huế: Dự án trung tâm thương mại “đắp chiếu” nhiều năm

Văn Dinh| 07/07/2022 08:58

(TN&MT) - Dự án Trung tâm Thương mại An Hòa (đường Lê Duẩn, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) thi công dở dang và bỏ hoang nhiều năm qua. Điều này gây lãng phí đất đai, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư trên địa bàn.

Qua tìm hiểu, dự án được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp giấy phép đầu tư xây dựng cho Công ty TNHH Hồng Phú làm chủ đầu tư. Sau đó, dự án được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Hoàng Phú với dự toán tổng mức đầu tư là 36 tỷ đồng.

Công trình khởi công tháng 7/2009, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 12/2011. Thế nhưng, công trình thi công dở dang và đã dừng lại, dẫn đến tình trạng bỏ hoang suốt thời gian dài.

anh-goc-anh.jpg

Khung cảnh bên trong dự án, các trụ bê tông dựng đứng trơ sắt thép

Đầu tháng 7 này, PV có mặt tại dự án và nhận thấy xung quanh đã được rào chắn bằng tôn nên không thể vào bên trong các hạng mục. Từ trên cao nhìn xuống là hàng chục trụ bê tông dựng đứng “chọc trời”, trơ lõi sắt thép, xuống cấp. Xung quanh cỏ dại, cây cối mọc um tùm...

Nhiều người sống xung quanh vô cùng bức xúc vì dự án “đắp chiếu”. Được biết vào năm 2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chấm dứt hoạt động của dự án này. Tuy nhiên từ đó đến nay dự án vẫn “án binh bất động”. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm tìm phương án đầu tư cho khu đất này, qua đó tránh lãng phí đất đai cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Dự án trung tâm thương mại “đắp chiếu” nhiều năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO