TP Hội An - Địa phương đầu tiên ở Việt Nam cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo

Võ Hà| 10/12/2021 15:40

(TN&MT) - Hội An là thành phố đầu tiên ở Việt Nam có thỏa thuận chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo. Đây cũng là định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch của chính quyền Hội An.

Sáng 10/12, UBND TP. Hội An, Quảng Nam đã tổ chức lễ ký kết trực tuyến với tổ chức FOUR PAWS (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) về cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó và mèo.

Việc ký thỏa thuận nhằm cải thiện phúc lợi vật nuôi thông qua các chương trình tiêm chủng và loại trừ bệnh dại, giúp ngăn bệnh dịch bùng phát.

Hội An cũng là thành phố đầu tiên của Việt Nam có thỏa thuận nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo. Thỏa thuận có hiệu lực từ cuối năm nay và kéo dài trong 2 năm.

 

 

Phó Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Thế Hùng ký thỏa thuận với tổ chức FOUR PAWS về cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó và mèo

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch UBND TP.Hội An chia sẻ: Hội An là thành phố di sản có bề dày lịch sử, văn hóa và là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa trong và ngoài nước. Đồng thời, Hội An được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến với truyền thống “nhân tình thuận hậu”, nếp sống giản dị.

“Việc xây dựng Hội An thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo và hỗ trợ loại trừ bệnh dại do tổ chức FOUR PAWS hỗ trợ thực hiện là hoàn toàn phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch của Hội An” - ông Hùng nói.

Bà Julie Sanders, Giám đốc phụ trách Vật nuôi của FOUR PAWS, cho biết, mỗi năm, tại Việt Nam có hơn 5 triệu con chó và 1 triệu con mèo bị buôn bán và giết để lấy thịt, gây nguy hại đến quyền lợi động vật và sức khỏe cộng đồng. Hội An là thành phố tiên phong thực hiện để các địa phương khác trên cả nước nối tiếp.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hội An - Địa phương đầu tiên ở Việt Nam cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO