TP.HCM: Yêu cầu DN không tăng giá cước vận tải hành khách dịp Tết DL 2019

25/12/2018 12:50

(TN&MT) - Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch (DL) 2019, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp (DN) vận tải và các bến xe không kê khai tăng giá cước vận tải hành khách.

BEN XE
Ảnh minh họa

Theo dự báo của Sở GTVT TP.HCM, dịp Tết DL 2019, sản lượng hành khách đi lại trên các tuyến liên tỉnh đi đến tỉnh Quảng Ngãi, các tỉnh Tây Nguyên trở vào các tỉnh phía Nam, đặc biệt các tuyến đến các trung tâm du lịch tăng từ 25% - 35% so với ngày thường, tăng từ 5% - 10% so với cùng kỳ năm trước. Đối với hành khách nội tỉnh, dự báo tăng từ 1% đến 2% so với cùng kỳ năm trước. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đối với vận tải hành khách liên tỉnh, dự báo lượng hành khách đi lại tăng khoảng 2% - 7% so với cùng kỳ năm trước; trong ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt gần 130.000 lượt khách/ngày, tăng gần 100% so với ngày thường. 

Sở GTVT cho biết, sản lượng hành khách dự báo trước và vào ngày Tết DL tăng không lớn, lượng xe khách trên tuyến vận tải hành khách đáp ứng được nhu cầu của người dân, do vậy Sở GTVT yêu cầu các DN vận tải và các bến xe không kê khai tăng giá cước vận tải hành khách. Còn sản lượng hành khách dự báo trước, trong và sau Tết Nguyên đán tăng cao, vì vậy các đơn vị vận tải có nhu cầu kê khai giá cước vận tải hành khách thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3755 ngày 28/3/2018 của Sở GTVT. Sở GTVT sẽ có phương án tăng cường thêm xe khách đưa vào các bến xe phục vụ hành khách; điều động nhanh xe khách tham gia giải tỏa hành khách dồn ứ, quá tải tại các bến xe khách…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Yêu cầu DN không tăng giá cước vận tải hành khách dịp Tết DL 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO