TP.HCM: Trao giải cuộc thi sáng tác phim tuyên truyền "Khoảnh khắc 3T"

03/08/2016 00:00

  TN&MT) – Ngày 3/8,  Sở TN&MT TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi Sáng tác phim tuyên truyền "Khoảnh khắc 3T" về nội dung tiết giảm, tái...

 

TN&MT) – Ngày 3/8, Sở TN&MT TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi Sáng tác phim tuyên truyền “Khoảnh khắc 3 T” về nội dung tiết giảm, tái sử dụng và tái chế rác thải.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Trong những năm qua, bên cạnh việc nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm của thành phố, Sở TN&MT  luôn chú trọng công tác truyền thông về bảo vệ môi trường.  Một trong những nội dung mà Sở  luôn quan tâm là nâng cao nhận thức và hình thành thói quen thực hành các giải pháp 3T – tiết giảm, tái sử dụng, tái chế và phân loại tại nguồn đối với chất thải. Nhiều chương trình đã được triển khai và duy trì như như Ngày hội Tái chế chất thải, Mô hình Khu phố không rác, Chương trình Phân loại chất thải rắn tại nguồn, Chương trình Giảm sử dụng túi ni-lông, Tuần thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình, Chương trình 3T trong trường học…

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM trao giải cho tác phẩm đoạt giải
Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM trao giải cho tác phẩm đoạt giải

Với nỗ lực đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, từ năm 2015, Sở TN&MT đã tổ chức Cuộc thi sáng tác phim tuyên truyền “Khoảnh khắc 3T” với sự phối hợp và tài trợ của Chương trình Việt Nam Tái chế. Các tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi năm 2015 đã được Sở TN&MT  sử dụng hiệu quả trong các chương trình truyền thông vừa qua.

Cùng với sự phát triển khoa học công nghệ và kinh tế xã hội, nhu cầu sử dụng các sản phẩm điện tử của người dân ngày càng tăng cao. Các sản phẩm điện tử sau khi sử dụng, nếu bị thải bỏ cùng với chất thải sinh hoạt thông thường, bị thải bỏ bừa bãi hoặc bị tháo dỡ tái sử dụng, tái chế không đúng sẽ gây ra các tác hại nghiêm trọng và lâu dài đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Ông Trần Phong - Cục trưởng Cục môi trường miền Nam ( Bộ TN&MT) trao giải
Ông Trần Phong - Cục trưởng Cục Môi trường miền Nam (Tổng cục Môi trường -  Bộ TN&MT) trao giải

Cuộc thi “Khoảnh khắc 3T”  lần 2 - năm 2016 với chủ đề “Chất thải điện tử” nhằm mục đích tìm kiếm các tác phẩm phim ngắn, phim hoạt hình/motion graphic hỗ trợ công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chất thải điện tử, hướng tới thay đổi hành vi tiêu dùng sản phẩm điện tử, hình thành thói quen thải bỏ đúng chất thải điện tử, góp phần bảo vệ môi trường.Đồng thời, cuộc thi cũng nhằm hỗ trợ những nỗ lực của Chương trình Việt Nam Tái chế trong việc thiết lập và duy trì hệ thống các điểm thu hồi và tái chế chất thải điện tử trên địa bàn TP.HCM và tại Việt Nam.

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi được đầu tư nghiêm túc và đặc biệt là truyền tải một cách sáng tạo thông điệp bảo vệ môi trường đối với một chủ đề khó là chất thải điện tử.

Ban Tổ chức đã quyết định trao 5 giải thưởng trên các hạng mục: kỹ sảo, Ý tưởng, Kịch bản và phim hoạt hình/ motion grphic cho 5 tác phẩm:  Bản tin công nghệ xanh, Rác thải điện tử, Chung tay áp dụng 3 T – Chung tay BVMT, Tác hại của hiện đại, Rap ngưng xả rác điện tử.

Điều đáng nói, tất cả các tác giả đoạt giải đều là những bạn trẻ đang học tập tại các trường Đại học.

Nguyễn Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Trao giải cuộc thi sáng tác phim tuyên truyền "Khoảnh khắc 3T"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO