TP.HCM tiếp tục hợp tác với TP.Osaka ứng phó BĐKH

25/02/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/2, Sở TN&MT TP.HCM và Cục Môi trường TP.Osaka, Nhật Bản phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết năm tài khóa 2015 Chương trình hợp tác giữa TP.HCM và TP. Osaka xây dựng Thành phố phát thải các-bon thấp.

Theo báo cáo, trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa TP.HCM và TP. Osaka xây dựng Thành phố phát thải các-bon thấp, trong năm 2015 hai thành phố đã tiếp tục có những hoạt động hợp tác tích cực thông qua sự phối hợp hiệu quả giữa Sở TN&MT ( cơ quanThường trực Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu TP.HCM) với Cục Môi trường Thành phố Osaka, Nhật Bản và Quỹ Trung tâm Môi trường Toàn cầu Nhật Bản (GEC) cùng tất cả các cơ quan, đơn vị có liên quan từ cả hai thành phố.

Qang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Những hoạt động hợp tác nổi bật nhất trong năm vừa qua gồm có: Các đợt tập huấn nâng cao năng lực cán bộ trong lĩnh vực quản lý chất thải và giảm phát thải khí nhà kính, cũng như xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH trên địa bàn thành phố. Xúc tiến các dự án thí điểm trong lĩnh vực xử lý chất thải, nâng cao hiệu quả tiêu thụ năng lượng và giao thông công cộng. Tổ chức hai cuộc Đối thoại cấp Thị trưởng và Hội nghị chuyên đề về Phát triển thành phố các-bon thấp tại TP.HCM. Xây dựng Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2016-2020.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Chương trình hợp tác giữa TP.HCM và TP. Osaka trên phương diện ứng phó BĐKH và bảo vệ môi trường được chính thức bắt đầu triển khai từ năm 2011, đến nay đã được 4 năm, đạt được nhiều kết quả nhất định và thiết thực. Qua đó cho thấy nỗ lực của các cơ quan hữu quan của hai thành phố là hiện thực, đã mang đến hiệu quả và thành công cao của Chương trình. Trong năm 2015, hai thành phố đã tích cực đẩy nhanh tiến độ để hoàn tất các nội dung hợp tác trong giai đoạn 2013-2015 như đã ký kết trong Biên bản ghi nhớ ngày 22/10/2013.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ cũng cho biết, tại cuộc Đối thoại cấp Thị trưởng lần hai vào ngày 06/11/ 2015, ông Tất Thành Cang – thời điểm đó là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - nay là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã gửi thư ngỏ đến ông Seigo Tanaka - Phó Thị trưởng TP. Osaka, trong thư nêu rõ mong muốn của TP.HCM tiếp tục hợp tác với TP. Osaka thực hiện Chương trình phát triển thành phố phát thải các-bon thấp trong giai đoạn 2016-2020.

     Nguyễn Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tiếp tục hợp tác với TP.Osaka ứng phó BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO