TP.HCM: Thí điểm thiết bị mới vớt rác trên kênh rạch

Nguyễn Quỳnh| 10/10/2020 15:01

(TN&MT) - Ngày 9/10, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức buổi thí điểm thực hiện công tác vớt, thu gom rác trên sông Vàm Thuật - Bến Cát, sử dụng bộ thiết bị hiện đại với công nghệ mới.

Bộ thiết bị hiện đại vớt rác trên kênh rạch

Bộ thiết bị này do Công ty CP Công trình Giao thông Sài Gòn nghiên cứu sản xuất và nhập khẩu với kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 20 tỉ đồng. Theo đó, bộ thiết bị vớt rác bao gồm năm thiết bị, trong đó bao gồm hai thiết bị được nhập khẩu từ Mỹ và ba thiết bị do đội ngũ kỹ sư của Việt Nam phát triển. Công suất trung bình của bộ thiết bị này có thể vớt trên 40 tấn cho một ca làm việc trong ngày. Đặc biệt, bộ thiết bị này có thể vớt được những loại rác thải lớn  trôi nổi trên sông và kênh rạch.

Ông Hà Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý giao thông đường thủy - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết: Trong thời gian qua, TP.HCM từng thực hiện vớt rác trên nhiều tuyến kênh. Tuy nhiên, những giải pháp vớt rác trước đây chủ yếu mang tính thủ công, thiết bị chưa tương thích nên chưa thu gom hết hoàn toàn lượng rác trên sông.

Theo ông Sơn, việc Công ty CP Công trình Giao thông Sài Gòn đã nghiên cứu, đầu tư thiết bị vớt rác với công nghệ mới để tăng hiệu quả vớt rác trên kênh rạch là điều đáng ghi nhận. Qua đánh giá sơ bộ, giải pháp này vớt được lượng rác lớn, kể cả rong, lục bình và rác ven bờ, đảm bảo vệ sinh môi trường cho các sông rạch trên địa bàn. Trước mắt, Sở Giao thông Vận tải sẽ tham mưu, trình UBND TP.HCM cho thí điểm thiết bị trong tháng 11 và 12/2020. Sau đó sẽ xây dựng định mức, đơn giá để Thành phố ban hành, triển khai chính thức trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Thí điểm thiết bị mới vớt rác trên kênh rạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO