TP.HCM: Thay đổi phương án đấu giá 09 lô đất vùng lõi Thủ Thiêm

02/07/2018 10:32

(TN&MT) - Ngày 30/6, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Thành phố sẽ thay đổi phương án đấu giá 09 lô đất vùng lõi Khu đô thị mới Thủ Thiêm từ đấu giá toàn bộ thành từng lô riêng lẻ.

tt
Khu đô thị  mới Thủ Thiêm

Trước đó, tháng 12/2017, Chủ tịch UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Ban quản lý Khu Thủ Thiêm và Sở Kế hoạch - Đầu tư về phương án tổ chức đấu giá quyền sử dụng toàn bộ 9 lô đất thuộc Khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Các lô đất ký hiệu từ 1.1 đến 1.10, rộng 78.000 m2, đã được giải phóng mặt bằng nhưng chưa có hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông kết nối.

Trong đó, 6 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, còn lại là thương mại đa chức năng. Giá khởi điểm của 09 lô đất này lên tới 28.000 tỷ đồng. Ban quản lý Khu Thủ Thiêm được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT cùng các đơn vị liên quan tổ chức lập, phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 và thực hiện việc đấu giá theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, việc thay đổi phương án đấu giá thành từng lô riêng lẻ góp phần giảm giá khởi điểm đấu giá, dễ dàng thu hút nhiều nhà đầu tư có thể tham gia; đồng thời cũng giảm những rủi ro sau đấu giá khi giao cả 09 lô đất lớn cho một nhà đầu tư.

Mặt khác, nhà đầu tư trúng đấu giá các khu đất vàng tại Thủ Thiêm phải thực hiện đúng quy hoạch phê duyệt cho chính lô đất đó, chứ không phải là doanh nghiệp sau khi trúng đấu giá đất “muốn làm gì thì làm”. Cũng theo ông Tuyến, trước khi tiến hành đấu giá 09 lô đất này, Thành phố sẽ đầu tư hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông kết nối, với kinh phí dự kiến là 300 tỷ đồng.

Ông Võ Công Lực, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố cho biết, việc đấu giá 09 lô đất Thủ Thiêm sẽ được triển khai minh bạch theo quy trình của Thông tư 14 Liên Bộ: Tài chính - Tài nguyên và Môi trường - Tư pháp. Theo đó, bước đầu tiên sẽ  triển khai công tác đo đạc, soi chiếu quy hoạch cho chính xác lô đất này là bao nhiêu.

Tiếp đó, Thành phố sẽ thuê một đơn vị thẩm định giá độc lập để xác định giá đất, sau đó trình UBND TP.HCM mức giá khởi điểm. Trên cơ sở mức giá khởi điểm được UBND Thành phố phê duyệt, đơn vị được giao nhiệm vụ sẽ phối hợp với đơn vị  tư vấn xác định các bước giá để tiến hành đấu giá. Cuối cùng là tiến hành đấu giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Thay đổi phương án đấu giá 09 lô đất vùng lõi Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO