TP.HCM: Tâm lý thị trường nhà liền thổ vẫn tốt

Thục Vy| 21/01/2021 14:58

(TN&MT) - Theo báo cáo thị trường quý 4/2020 của JLL Việt Nam, tâm lý thị trường nhà liền thổ tại TP.HCM vẫn tốt. Dự báo số lượng mở bán mới nhà liền thổ tại thành phố sẽ tăng gấp đôi trong năm 2021.

Ảnh minh họa

JLL Việt Nam ghi nhận, lượng cung mới đã quay trở lại mức thấp với 131 căn trong quý 4/2020. Chỉ có hai dự án được mở bán chính thức trong quý, một trong số đó là giai đoạn cuối của dự án quy mô 20ha ở phía Nam TP. HCM, còn lại là giai đoạn hai của một dự án nhỏ ở phía Tây. Cả hai dự án đã đưa tổng lượng chào bán mới lên khoảng 2.200 căn cho cả năm 2020, thấp hơn 50% so với giai đoạn cao điểm 2016-2018, do Thành phố vẫn còn nhiều dự án vướng pháp lý chưa thể triển khai và hiện tại cũng không còn nhiều quỹ đất để tiếp tục phát triển các dự án nhà liền thổ.

“Thông tin tích cực về vắc xin Covid-19 và khả năng kiểm soát dịch tốt ở Việt Nam đã thúc đẩy tâm lý người mua tốt hơn. Hơn 80% tổng số căn đang chào bán trong quý đã được hấp thu và hầu hết đều nằm trong các dự án tích hợp quy mô lớn. Mô hình phát triển này tiếp tục tỏ ra hấp dẫn đối với cả người mua để ở và nhà đầu tư. Đa số người mua để ở ưa chuộng không gian xanh, tiện nghi, tiện ích trong khi vẫn đảm bảo cuộc sống riêng tư. Còn các nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng tăng giá hoặc tiềm năng cho thuê và tự kinh doanh trong tương lai”, JLL Việt Nam nhận định.

Theo JLL Việt Nam, giá bán sơ cấp tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số theo năm với 12,8% trong quý 4/2020. Điều này chủ yếu là do dự án tích hợp mở bán trong năm đạt mức giá cao hơn trung bình. Trên cùng một dự án, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục tăng giá, nhờ thông tin tích cực xung quanh Covid-19 và nguồn cung tiếp tục hạn chế đã thúc đẩy tâm lý thị trường. Giá bán sơ cấp trung bình vẫn ở mức cao khoảng 120 triệu/m2 đất trong quý 4/2020, mặc dù các chính sách bán hàng hấp dẫn xuất hiện từ nhiều quý trước thậm chí còn phổ biến rộng rãi hơn trong quý này.

JLL Việt Nam dự báo, năm 2021, số lượng mở bán mới sẽ tăng gấp đôi đạt hơn 4.000 căn, vì nhiều dự án dự kiến sẽ được giải quyết các vấn đề về pháp lý. Với nhu cầu tốt, các chủ đầu tư sẽ vẫn tự tin ra giá cao, mặc dù nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn được dự báo là sẽ tiếp tục trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tâm lý thị trường nhà liền thổ vẫn tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO