TP.HCM: Quản lý chặt chất lượng cát xây dựng

30/06/2017 00:00

(TN&MT) -   UBND TP.HCM  đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở ngành và UBND các quận huyện liên quan thực hiện Kế...

 

(TN&MT) -   UBND TP.HCM  đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở ngành và UBND các quận huyện liên quan thực hiện Kế hoạch phối hợp kiểm tra chất lượng cát xây dựng trên địa bàn thành phố năm 2017.

Theo đó, sau khi kiểm tra, tổng hợp các bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp để chuyển Sở Tài chính nghiên cứu, chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra yếu tố hình thành giá đối với các đơn vị có giá cát có biến động bất thường. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp chống các hành vi đầu cơ, lũng đoạn thị trường trong hoạt động kinh doanh cát trái quy định của pháp luật, nhằm tránh tình trạng ghim hàng, đẩy giá lên cao.

Việc tăng cường quản lý tình trạng khai thác cát trái phép khiến nguồn cung suy giảm đẩy giá cát xây dựng tăng cao
Việc tăng cường quản lý tình trạng khai thác cát trái phép khiến nguồn cung suy giảm đẩy giá cát xây dựng tăng cao

Đồng thời, nhằm hạn chế các tác động xấu về môi trường do khai thác cát tự nhiên đang ngày càng cạn kiệt, Sở Xây dựng có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến thông tin về các nghiên cứu, giải pháp ứng dụng vật liệu khác thay thế cát tự nhiên trong xây dựng công trình đã được nghiệm thu đạt yêu cầu.

Sở Khoa học và Công nghệ đưa vào danh sách đặt hàng các đề tài nghiên cứu, giải pháp ứng dụng vật liệu khác thay thế cát tự nhiên trong xây dựng công trình.

Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM và cả nước, do việc siết chặt quản lý khai thác cát trái phép, dẫn tới nguồn cung ra thị trường bị thiếu hụt, đảy giá cát xây dựng tăng cao.

Nguyễn Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Quản lý chặt chất lượng cát xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO