TP.HCM: Kiểm tra chặt chẽ đối tượng mua nhà ở xã hội

Đình Du| 16/11/2020 19:01

(TN&MT) - Sở Xây dựng TP.HCM cho biết vừa có Văn bản số 12941/SXD-PTN&TTBĐS về việc kiểm tra, xử lý các trường hợp mua nhà ở xã hội (NOXH) không đúng đối tượng trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, vừa qua, báo chí phản ánh tình trạng người dân có nhu cầu mua NOXH tại hai dự án ở TP. Hà Nội phải mất từ 40 - 120 triệu đồng phí môi giới cho các sàn giao dịch BĐS. Khoản tiền này được hợp thức hoá bằng hợp đồng tư vấn pháp lý và nhân viên môi giới của một sàn giao dịch BĐS tư vấn sẽ hoàn thiện hồ sơ để khách hàng được quyền mua NOXH. Mặc dù, tại TP.HCM chưa xảy ra tình trạng trên nhưng Sở Xây dựng đã ban hành Kế hoạch tổ chức kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về hoạt động Chương trình NOXH giai đoạn 2015 - 2019.  

Ảnh minh họa

Qua đó, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ chủ trì, phối hợp cùng Sở ngành liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát đối tượng mua NOXH nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp đã có nhà ở nhưng vẫn được ký hợp đồng mua, thuê, thuê mua NOXH và sử dụng NOXH không đúng mục đích, vi phạm Luật Nhà ở năm 2014.

Trong đó, lưu ý các trường hợp đã có nhà ở nhưng vẫn được ký hợp đồng mua, thuê, thuê mua NOXH. Ngoài ra, những trường hợp mua, thuê, thuê mua không đúng đối tượng theo quy định, trong đó có một sinh viên được mua nhà và một người được mua hai căn hộ.

Sau khi tổng hợp danh sách những người được ký hợp đồng mua căn hộ tại các dự án NOXH, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ làm việc để làm rõ nội dung có hay không việc chi tiền “lót tay” để có suất mua. Việc kiểm tra dự kiến hoàn thành trước ngày 15/12/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Kiểm tra chặt chẽ đối tượng mua nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO