TP.HCM khuyến cáo người dân không tập trung mua hàng tích trữ

Nguyễn Quỳnh| 31/03/2020 19:10

(TN&MT) – Sau khi có Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về yêu cầu “cách ly toàn xã hội” để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, nhiều người dân trên địa bàn TP.HCM đã tới các điểm bán hàng để mua lương thực, thực phẩm, gây ra tình trạng tập trung đông người.

Người dân tập trung mua hàng gây kẹt xe trên đường Phan Văn Hân, phường 19  (quận Bình Thạnh), chiều tối ngày 31/3

Trước tình trạng này, chiều ngày 31/3, UBND TP.HCM khẳng định luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố.

Các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0 giờ ngày  01/4/2020.

Các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Thành phố đã có kế hoạch dữ trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng  lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm  của người dân trên địa bàn. Đồng thời, khuyến cáo người dân trên địa bàn không mua tích trữ lương thực, thực phẩm  và nhu yếu phẩm.

Để giảm rủi ro lây nhiễm khi dịch bệnh COVID -19 theo tinh thần khuyến cáo của Bộ Y tế, UBND TP.HCM yêu cầu người dân: Hạn chế tối đa đến các điểm bán hàng tập trung đông người (như chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích…) và tích cực sử dụng phương thức mua sắm trực tuyến, giao hàng tận nhà.

Đồng thời, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM khuyến cáo người dân không tập trung mua hàng tích trữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO