TP.HCM: Giá thuê căn hộ chung cư tiếp tục tăng

Thục Vy| 07/03/2023 16:17

(TN&MT) - Thời gian gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) đã gặp nhiều khó khăn, thanh khoản chậm. Cùng với đó là giá nhà cao và lãi suất cho vay mua nhà cũng tăng, khiến không ít người dân phải chuyển hướng sang thuê nhà, nhiều nhà đầu tư cũng chuyển sang đầu tư căn hộ cho thuê. Nhu cầu tăng cao kéo theo giá cho thuê căn hộ chung cư cũng tăng.

can-ho-cho-thue.jpg
Giá cho thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM tiếp tục tăng trong bối cảnh thị trường BĐS vẫn đang gặp khó

Dữ liệu mới của Batdongsan.com.vn cho thấy, giá cho thuê trung bình của căn hộ chung cư ở TP.HCM đầu năm 2023 tăng so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, tại thị trường TP.HCM, lượt quan tâm tăng ở tất cả các loại hình BĐS cho thuê, trong đó tăng mạnh nhất là chung cư tăng 157%. Trong tháng đầu năm 2023, giá thuê trung bình của căn hộ chung cư ở TP.HCM tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022. Hiện mức giá cho thuê trung bình khoảng 13 triệu đồng/tháng.

Tìm hiểu thực tế, nhiều dự án căn hộ cao cấp cho thuê tại quận 1, Bình Thạnh, quận 4 và quận 2 (cũ) đều điều chỉnh giá thuê từ cuối năm 2022. Cụ thể, các căn hộ cho thuê tại quận Bình Thạnh như Vinhome Central Park, Sunwah Pearl, City Garden, Saigon Pearl… có giá thuê căn 1-3PN  khoảng 17-30 triệu đồng/m2. Với các chung cư cao cấp cho thuê tại quận 4 như The Tresor, Riva Park, The Gold View… đều có giá thuê từ 16-40 triệu đồng/tháng.

Không chỉ căn hộ cao cấp, nhiều dự án trung cấp, bình dân cũng tăng giá. Các căn hộ trung cấp chào thuê tại TP. Thủ Đức như D’Russo, Precia, Centana, Sun Avenua… thời điểm tháng 3/2022 có giá thuê từ 7-15 triệu đồng/tháng thì hiện nay đã điều chỉnh lên mức thấp nhất từ 8,5-18 triệu đồng/tháng. Một số dự án bình dân giá thuê từ 5-8 triệu đồng/tháng cũng đã điều chỉnh tăng lên mức giá 6,5-10 triệu đồng/tháng cho các căn hộ diện tích 48-60m2.

Theo ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn Khu vực miền Nam, nguyên nhân khiến giá thuê chung cư tăng là do nhiều khách hàng chưa đủ tiền mua nhà nên sẽ đi thuê hoặc một số nhóm đi thuê rồi cho thuê lại để phục vụ du lịch trong nước. Ngoài ra, một số đơn vị thu gọn mô hình làm việc trong năm 2022, đến năm 2023 thì quay lại thị trường, thuê những mặt bằng diện tích nhỏ 50-70 m2 ở các khu trung tâm để làm việc. Mặt khác, xu hướng đô thị hóa ngày càng cao dẫn đến nhu cầu thuê căn hộ chung cư cũng gia tăng, thị trường cho thuê trở nên sôi động hơn thời điểm trước.

Bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội cũng cho biết, nhu cầu thuê đang gia tăng từ các khách thuê có khả năng phục hồi nhanh chóng sau đại dịch như ngân hàng, thương mại điện tử, công nghệ thông tin... nên sắp tới thị trường sẽ tiếp tục ghi nhận nguồn cầu cao.

Nhìn nhận về thị trường căn hộ cho thuê, nhiều chuyên gia cho rằng, đà tăng giá thuê BĐS tại TP.HCM sẽ tiếp tục trong thời gian tới và tăng mạnh ở loại hình căn hộ cao cấp. Trong 2 năm qua, TP.HCM có rất ít dự án mới triển khai khiến áp lực nguồn cung giảm đi. Việc nhóm khách thuê quốc tế quay trở lại sẽ làm gia tăng nhu cầu thuê cho dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Giá thuê căn hộ chung cư tiếp tục tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO