TP HCM: Đột kích xưởng sản xuất mứt Tết bẩn thỉu đầy ruồi nhặng

02/01/2017 00:00

Khu vực chế biến của cơ sở nằm trong một khu xưởng nhỏ, ẩm thấp, đầy rác và nước cống, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi nhặng bu đầy.

Khu vực chế biến của cơ sở nằm trong một khu xưởng nhỏ, ẩm thấp, đầy rác và nước cống, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi nhặng bu đầy.
 
Theo Trí Thức Trẻ, sáng 31/12, Đội 6B Chi cục quản lý thị trường TP HCM tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, chế biến mứt tại địa chỉ 127 An Dương Vương (phường 10, quận 6). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 5 tấn mứt bẩn gồm táo, nho, dâu, hạt dẻ, nhãn nhục, cà... không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Theo quan sát của phóng viên Trí Thức Trẻ, tại hiện trường, hàng trăm kg mứt nguyên liệu được đóng vào các bao tải không rõ nguồn gốc, được chất đống tại cống nước trước cửa cơ sở. 
 
Khu vực chế biến của cơ sở nằm trong một khu xưởng nhỏ, ẩm thấp, đầy rác và nước cống, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi nhặng bu đầy. Tại đây, nhân viên sẽ đổ mứt nguyên liệu từ bao tải vào tấm bạt trải giữa nền nhà rồi chế biến thành mứt thành phẩm. Ruồi nhặng chết lẫn trong đống mứt đang chế biến.
Ruồi nhặng chết lẫn trong đống mứt đang chế biến
Ruồi nhặng chết lẫn trong đống mứt đang chế biến - Ảnh: Trí Thức Trẻ
Sau khi chế biến, mứt bẩn được cho vào các túi nilon loại 10 và 12 kg rồi đóng thùng mang nhãn hiệu Bắc Thụy (có trụ sở ở tỉnh Hưng Yên). Số mứt bẩn này được nhập vào chợ Bình Tây (TP HCM) để bán cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Theo Một Thế Giới, kho chứa hàng của cơ sở kinh doanh này nằm kín đáo trong khuôn viên của một gara ô tô (số 127 An Dương Vương, phường 10, quận 6). Đoàn kiểm tra đã phát hiện hơn 5 tấn mứt táo, mứt nho, mứt mận, vải thiều khô… đựng trong hơn 40 bao tải, chất đống gần cống nước và bãi rác dơ bẩn. Các bao  tải chứa mứt đã chảy nước, bốc mùi hôi chua.
 
Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện nhiều thùng carton chứa hạt hạnh nhân, mứt hồng dẻo đã bị nấm mốc bên ngoài bao bì ghi bằng tiếng Trung Quốc. Toàn bộ các loại mứt trên được bày trên sát miệng cống, không đảm bảo vệ sinh. Tại đây còn có nồi nước đường, bếp ga được sử dụng để thao tác làm mứt tại chỗ.
Tại đây, nhân viên sẽ đổ mứt nguyên liệu từ bao tải vào tấm bạt trải giữa nền nhà rồi chế biến thành mứt thành phẩm
Tại đây, nhân viên sẽ đổ mứt nguyên liệu từ bao tải vào tấm bạt trải giữa nền nhà rồi chế biến thành mứt thành phẩm - Ảnh: Trí Thức Trẻ
Theo cán bộ Chi cục quản lý thị trường TP.HCM, một số thùng mứt chứa trong bao tải khi mở ra có ghi địa chỉ là một cơ sở ở tỉnh Hưng Yên, nhưng khi cơ quan chức năng kiểm tra hóa đơn mua hàng thì chủ cơ sở không xuất trình được, cũng như không có giấy phép kinh doanh.
 
Đại diện cơ sở trên cho biết số hàng trên được nhập từ các tỉnh phía Bắc, sau đó cơ sở này cho chia nhỏ đóng gói đưa ra chợ Bình Tây (quận 6, TP.HCM) để bán cho khách hàng.
 
Chi cục quản lý thị trường TP.HCM đã lập biên bản, kiểm kê niêm phong số hàng trên để xử lý cơ sở trên theo quy định của pháp luật.

Minh Thanh (T/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Đột kích xưởng sản xuất mứt Tết bẩn thỉu đầy ruồi nhặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO