TP.HCM: Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nhâm Dần 2022

Nguyễn Quỳnh| 24/12/2021 15:57

(TN&MT) - UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức… triển khai các giải pháp giữ gìn vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công nhân vệ sinh môi trường TP.HCM đang quét dọn vệ sinh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sáng 24/12/2021

Theo đó, UBND TP.HCM đã cho phép toàn ngành vệ sinh môi trường làm việc cả ngày lẫn đêm và các phương tiện chuyên dụng được lưu thông trong thời gian cao điểm từ ngày 29/01 đến hết ngày 05/02/2022, để tăng cường tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn xây dựng trên toàn địa bàn thành phố nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022. UBND TP.HCM lưu ý, đối với đường hoa Nguyễn Huệ và các nơi tổ chức lễ hội pháo hoa vào ngày giao thừa (nếu có), các phương tiện chuyên dụng phải đảm bảo chất lượng vệ sinh, không để phát sinh tình trạng rơi vãi chất thải rắn sinh hoạt và nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động thu gom, vận chuyển.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện việc bố trí đủ số lượng nhân sự, phương tiện chuyên dụng phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương để duy trì công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại các tuyến đường chính trên địa bàn nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị của thành phố trong những ngày đầu xuân. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, cá nhân tham gia công tác vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 áp dụng theo cấp độ dịch.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố trong dịp Tết Dương lịch năm 2022, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu từ ngày 31/12 đến hết 01/01/2022, tạm ngừng thi công các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn. Chủ đầu tư tất cả công trình đường bộ có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, vỉa hè, khẩn trương tái lập lại toàn bộ các đoạn đang thi công trước ngày 30/12. Đối với các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào công trường nhưng phải thu gọn rào chắn công trường, làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO