TP.HCM: Đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường học từ 1/3

Nguyễn Quỳnh| 28/02/2021 15:41

(TN&MT) – Để đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường học từ 1/3, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các tổ chức giáo dục thực hiện nghiêm nhiều giải pháp trong phòng, chống dịch Covid -19.

Phun xịt, diện khuẩn tại khuôn viên Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Quận 1)

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, ngay sau khi UBND TP.HCM có văn bản cho phép học, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố đi học trở lại từ ngày 1/3, Sở đã có công văn bản chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố triển khai ngay các giải pháp cụ thể về phòng chống dịch Covid -19 để đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ Tết dài.

Theo đó, các trường phải tổ chức kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid  - 19 tại đơn vị; xây dựng và tổ chức kế hoạch phòng chống dịch Covid tại đơn vị, phù hợp với yêu cầu, tình hình thực tiễn hiện nay. Thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp để triển khai kịp thời, hiệu quả trong từng thời điểm cụ thể.

Sở GD&ĐT yêu cầu toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên thực hiện khai báo  y tế nghiêm túc, trung thực ngay trong ngày đầu tiên đi làm, đi học trở lại; đồng tời khai báo y tế bổ sung ngay khi có sự di chuyển ra vào TP.HCM trong suốt thời gian còn lại của năm học 2020 -2021.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục cần xây dựng phương án cụ thể để thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế tại đơn vị; các hoạt động giáo dục, hoạt động để phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh, sinh viên, hoạt động nội trú, bán trú, căng  tin khi tổ chức phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng, đến ngày hôm nay, theo báo cáo của Phòng Giáo dục TP.Thủ Đức và các quận, huyện, tất cả các cơ sở giáo dục đã triển khai các công việc về phòng chống dịch Covid theo chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND TP.HCM và Sở GD&ĐT. Có thể nói, ngành giáo dục TP.HCM đã sẵn sàng đón học sinh, sinh viên trở lại trường vào ngày mai 1/3 với mức độ an toàn phòng dịch cao nhất.

Giáo viên, nhân viên vệ sinh lớp học đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường

Bà Đỗ Ngọc Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Trường đã tiến hành họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 của Trường và triển khai ngay các công việc để đón học sinh trở lại trường đảm bảo an toàn.

Theo đó, Trường đã tiến hành tổng vệ sinh sạch sẽ, tiến hành xịt muỗi, diệt khuẩn các thiết bị đồ dùng trong lớp học và khuôn viên toàn trường. Giáo viên chủ nhiệm được giao nhiệm vụ chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh để nắm tình tình sức khỏe học sinh trước ngày học sinh đi học trở lại; gửi mẫu Tờ khai y tế đến cha mẹ học sinh để kê khai thông tin và thu  lại vào ngày 01/03.

Đặc biệt, khi học sinh đến trường, giáo viên, bảo mẫu sẽ hướng dẫn 100% học sinh phải rửa tay đúng cách trước khi vào lớp. Mở cửa sổ thông thoáng tất cả các lớp học, hạn chế mở máy lạnh và đảm bảo 100% học sinh được đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Thực hiện lau, khử khuẩn lớp học bằng nước Ja-ven (sàn nhà,bàn nghế học sinh, giáo viên,tay nắm cửa,các vật dụng,...) trước khi học sinh vào lớp.

Cũng theo bà Đỗ Ngọc Chi, Nhà trường sẽ thường xuyên giám sát học sinh trong giờ dạy; học sinh có những triệu chứng sốt, ho, khó thở , giáo viên phải kịp thời đưa ngay xuống phòng cách ly (phòng giáo viên) và nhận chỉ đạo xử lý trực tiếp từ Hiệu trưởng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường học từ 1/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO