TP.HCM: Cộng đồng công giáo Thánh Giuse huyện Cần Giờ tích cực giữ gìn môi trường

Đình Du | 07/12/2021, 18:10

(TN&MT) - Trong Chương trình Xây dựng nông thôn mới và phong trào “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”… đồng bào công giáo Thánh Giuse, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM đã tích cực đóng góp nhiều công sức, tiền của để bảo vệ, giữ gìn môi trường sống xung quanh.

Không như các xứ đạo thuộc Tổng giáo phận TP.HCM nằm ở các khu dân cư đông đúc, Xứ đạo Thánh Giuse nằm lẻ loi giữa những cánh đồng, có thể xem đây là nhà thờ xa nhất và ít tín hữu nhất ở Sài thành. Cộng đoàn Thánh Giuse nơi đây có khoảng 300 nhân khẩu.

Người dân quét dọn các con đường hàng ngày để giữ vệ sinh môi trường

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Thánh Giuse, hiện có hơn 90% đường sá trong xã Tam Thôn Hiệp đã được nhựa hóa, bê tông hóa, khá khang trang, sạch đẹp. Từ ngày các con đường được “khoách áo mới”, diện mạo khu xóm đạo nhìn khang trang, tươm tất và sạch đẹp hơn, những hộ dân ở đây còn phân công quét dọn để con đường hàng ngày được sạch sẽ.

Ông Nguyễn Văn Phước - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết công giáo TP.HCM cho biết: “Những năm qua, bà con công giáo thành phố đã tích cực tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện môi trường sống xanh, sạnh, đẹp hưởng ứng Chỉ thị 19 của Thành ủy TP.HCM về “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Đồng bào công giáo còn đóng góp nhiều công sức, tiền của để xây dựng xóm làng như: Giáo xứ Bình An xây dựng bãi rác thành công viên, Giáo xứ Hy Vọng bê tông hóa đường trong khu xóm…”.

 

Cũng theo ông Phước, trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, điển hình (2021 - 2025), bà con giáo dân tại các giáo xứ sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đóng góp hơn để làng quê văn minh, khang trang, sạch đẹp hơn.

Bài liên quan
  • TP.HCM: Triển khai nhiều mô hình tôn giáo bảo vệ môi trường ở huyện Củ Chi
    (TN&MT) - Thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về Cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, để đạt kết quả tốt, các đoàn thể, ban, ngành cùng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Củ Chi cùng nhau triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phật giáo Đà Nẵng bảo vệ môi trường
Triết lý Phật giáo có nhiều răn dạy phật tử về sống hài hòa với tự nhiên, sống tiết kiệm, trân quý sinh vật sống rất phù hợp với lối sống xanh, bảo vệ môi trường hiện nay. Một nghiên cứu khảo sát của PGS.TS Lưu Quý Khương (Đại học Đà Nẵng) đã cho thấy, Phật giáo đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền cũng như thực hành các hoạt động môi trường tại cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO