TP Hải Dương thông báo về các trường hợp liên quan đến hàng quán và người ăn thịt chó, mèo

Trần Tuấn | 09/08/2021 10:52

(TN&MT) - Một số trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương cho thấy có liên quan với những chuyến xe chuyên chở động vật chó, mèo từ miền Nam ra bán cho một số cơ sở kinh doanh, giết mổ, tiêu thụ chó, mèo trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND TP Hải Dương, thông qua cơ quan chức năng truy vết một số trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhiễm chủng Delta cho thấy có liên quan với những chuyến xe chuyên chở động vật chó, mèo từ miền Nam ra bán cho một số cơ sở kinh doanh, giết mổ chó, mèo trên địa bàn tỉnh.

Ngày 8-8, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hải Dương đã ra thông báo cho tất cả những người làm việc tại các cơ sở giết mổ, các đầu mối tiêu thụ, nhà hàng, quán bán thịt chó, mèo trên địa bàn thành phố; những người đã từng đến ăn tại các nhà hàng, quán thịt chó, mèo, kể cả mua hàng mang về trong khoảng thời gian từ ngày 26-7-2021 đến nay phải khai báo y tế với trạm y tế phường, xã để được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Trường hợp không khai báo, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Động vật chó mèo được chuyên chở từ vùng dịch có thể là một trong những nguồn lây Virus SAR-CoV-2

Thành phố nghiêm cấm các hộ, gia đình không được tổ chức tụ tập ăn uống với những người ngoài thành viên trong gia đình, bảo đảm cách ly nhà với nhà. Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

TP Hải Dương cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã rà soát, lập danh sách toàn bộ các nhà hàng, quán bán thịt chó, mèo, các đầu mối tiêu thụ, giết mổ chó, mèo và những người làm việc ở các điểm này để Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hải Dương theo dõi, quản lý.

Đợt dịch COVID-19 thứ tư từ ngày 27-4 đến hết ngày 8-8, trên địa bàn tỉnh Hải Dương phát hiện 131 trường hợp nhiễm Virus SARS-CoV-2. Trong 10 ngày gần nhất, tỉnh phát hiện và đang điều trị 73 bệnh nhân nhiễm Virus SARS-CoV-2. Hiện tại tỉnh Hải Dương có 5 huyện, thị xã đang chưa có bệnh nhân COVID-19 là TX Kinh Môn, các huyện Bình Giang, Thanh Miện, Cẩm Giàng và Thanh Hà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hải Dương thông báo về các trường hợp liên quan đến hàng quán và người ăn thịt chó, mèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO