TP. Hải Dương: Lấy mẫu xét nghiệm 14 xã, phường mới

Phạm Hoàng | 04/06/2021 08:57

(TN&MT) - Ngoài các phường trọng điểm đã được lấy mẫu xét nghiệm, toàn bộ dân cư các phường, như: Quang Trung, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Lê Thanh Nghị, Phạm Ngũ Lão, Tứ Minh, Hải Tân… TP. Hải Dương (Hải Dương) lấy mẫu xét nghiệm thêm 14 xã, phường mới.

Đối tượng lấy mẫu mỗi hộ gia đình lựa chọn 1 người thường xuyên tiếp xúc bên ngoài, đi lại nhiều, như:  Quản lý, nhân viên bán hàng tại các nhà thuốc, quầy thuốc, cơ sở khám chữa bệnh hành nghề y tư nhân; người bán hàng thiết yếu trong chợ dân sinh, người về từ các vùng dịch…

Nhờ việc xét nghiệm diện rộng mà TP. Hải Dương đã phát hiện ra ca bệnh trong cộng đồng 

Để đảm bảo số lượng lấy đạt kế hoạch, đảm bảo giãn cách và tránh thời tiết nắng nóng, thành phố đã chỉ đạo các địa phương bố trí thời gian gọi người dân từng khu để tránh nhiều người đến cùng thời điểm. Nơi tổ chức lấy mẫu đảm bảo việc giám sát nhiệt độ cơ thể, sát khuẩn nhanh và ngồi giãn cách tối thiểu mỗi người 2 mét. Đối với buổi chiều do thời tiết mùa hè nắng nóng nên sẽ làm từ 15 giờ 30. 

Trước đó từ ngày 22 – 31/5 CDC và thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 139.530 người dân ở 10 phường và phát hiện 4 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Lê Thanh Nghị và Phạm Ngũ Lão.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hải Dương: Lấy mẫu xét nghiệm 14 xã, phường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO