Xã hội

Tp. Hạ Long kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Phạm Hoạch 31/12/2023 - 23:30

(TN&MT) - Tối 31/12, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập TP. Hạ Long và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Vũ Quyết Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh khẳng định, trong chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, TP. Hạ Long đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, mang tính tiên phong, dẫn dắt, đột phá đi đầu. Đồng thời là trung tâm dịch vụ, du lịch đẳng cấp quốc gia, mang tầm quốc tế, với sự phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại trên nguyên tắc “đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”, đóng góp vào đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng và quản trị phát triển bền vững địa phương. Kinh tế luôn duy trì mức tăng trưởng cao, đóng góp gần 50% tổng thu mỗi năm của tỉnh, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 14.000 USD, tăng gần 10 lần so với năm 2002.

anh-hl-01.jpg
Ông Vũ Quyết Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hạ Long đọc diễn văn kỷ niệm

Phát huy những thành tựu của quá trình đổi mới, tiếp nối đà tăng trưởng, phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo và giá trị, truyền thống, sức mạnh "Kỷ luật và Đồng tâm". Với quyết tâm chính trị, sự nỗ lực bứt phá, hành động quyết liệt, khát vọng vươn lên mạnh mẽ, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thành phố quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng, phát triển thành phố trở thành Trung tâm dịch vụ, du lịch đẳng cấp quốc gia, mang tầm quốc tế; thành phố kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Để ghi nhận những nỗ lực, thành tựu đạt được trong suốt quá trình 30 năm xây dựng và phát triển, nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thành phố, Chủ tịch Nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc TP. Hạ Long.

anh-hl-02.jpg
Ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Hạ Long đạt được trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, đóng góp hiệu quả vào thành tựu chung của tỉnh Quảng Ninh và cả nước. Đồng thời nhấn mạnh, những thành quả, “trái ngọt” đó không phải tự nhiên có được mà là kết quả của sự ươm trồng và vun đắp, sự cống hiến, hy sinh của nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân TP. Hạ Long.

Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Trên cơ sở đường lối, chủ trương chung của Trung ương, xuất phát từ thực tiễn của tỉnh và địa phương, TP. Hạ Long cần vận dụng sáng tạo tư duy phát triển thành phố theo phương châm “tầm nhìn toàn cầu, hành động địa phương”, phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu trước mắt của năm 2024 và cả nhiệm kỳ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Nhận diện đầy đủ các tiềm năng, thế mạnh, giá trị riêng biệt, nổi trội, đảm bảo tính tổng thể, đồng bộ, với vịnh Cửa Lục là trung tâm kết nối phát triển đô thị theo mô hình đa cực; tăng cường kết nối nội vùng, liên vùng với hạ tầng giao thông, cảng biển hiện đại gắn với bảo tồn, phát huy bền vững giá trị Di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng.

anh-hl-03.jpg
Ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hạ Long

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; hoàn thiện bộ máy chính quyền tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; phát huy dân chủ, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế có trọng tâm, trọng điểm; trong đó, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; ưu tiên thu hút công nghiệp xanh, sạch, công nghệ cao; huy động, phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển.

Bên cạnh đó, thành phố cần tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông; tuân thủ việc tổ chức thực hiện Quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó xác định rõ tính chất đô thị của thành phố, khai thác thế mạnh của đô thị biển về quy hoạch kiến trúc, hình thái tổ chức không gian lãnh thổ mà tỉnh Quảng Ninh đã xác định với TP. Hạ Long là “một tâm, hai tuyến đa chiều, hai mũi đột phá, ba vùng động lực”.

anh-hl-04.jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ kỷ niệm chào mừng 30 năm thành lập TP. Hạ Long

Ngay sau lễ kỷ niệm là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Hạ Long hành trình phát triển - khát vọng, phồn vinh", gồm 4 chương: Hạ Long - miền huyền thoại; Hồng Gai sáng niềm tin; Hạ Long - hành trình phát triển và Hạ Long - khát vọng phồn vinh, với các tác phẩm âm nhạc viết về vùng đất, con người Hạ Long qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một giai điệu tự hào về quá trình phát triển của thành phố do các nghệ sĩ là người Quảng Ninh đã thành danh, đạt nhiều giải thưởng âm nhạc lớn trong nước và các ca sỹ Quảng Ninh, các nghệ sỹ, diễn viên Trung ương, các diễn viên không chuyên TP. Hạ Long thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tp. Hạ Long kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO