TP. Điện Biên Phủ: Giao đất có thu tiền sử dụng đất cho 449 trường hợp

Trần Hương| 19/10/2021 10:57

(TN&MT) - Luật Đất đai năm 2013 đã tác động tích cực đến việc quản lý Nhà nước về đất đai, với các điều khoản cụ thể quy định về việc thực hiện giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở TP. Điện Biên Phủ (Điện Biên).

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết: Trong thực hiện thi hành Luật Đất đai năm 2013, tỉnh Điện Biên luôn chú trọng và quan tâm các lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất; ban hành giá đất; bồi thường hỗ trợ tái định cư… đặc biệt công tác giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất được triển khai thực hiện tốt, đáp ứng yêu cầu thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài thành phố. Việc quy định chặt chẽ các căn cứ, điều kiện thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất tiết kiệm.

Điện Biên tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu quả sử dụng đất để thu hút đầu tư

Từ ngày 1/7/2014 đến nay, UBND thành phố đã ban hành quyết định giao đất có thu tiền sử dụng đất cho 449 trường hợp, diện tích giao 5,54ha; quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân là 692 trường hợp, diện tích chuyển 9,64ha; cho 4 hộ gia đình, cá nhân thuê đất, diện tích thuê 2,753ha (trong đó, cho thuê đất nuôi trồng thủy sản 2,75ha, đất thương mại dịch vụ 30m2). Hiện nay, UBND thành phố đã thu hồi 1 trường hợp do tự nguyện trả lại đất, đang thực hiện quy trình thu hồi đất 1 trường hợp do việc cho thuê chưa đúng trình tự thủ tục quy định (cho thuê không thông qua hình thức đấu giá).

Cùng với đó, UBND thành phố đã phân loại và quy định cụ thể về trình tự thu hồi đất theo các mục đích và nội dung khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý Nhà nước khi thực hiện thủ tục thu hồi đất theo quy định, góp phần tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công các công trình có sử dụng đất trên địa bàn. Trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hàng năm của thành phố đã được phê duyệt, công tác thu hồi đất đã tuân thủ đầy đủ thủ tục, đảm bảo đúng quy trình, các trường hợp thuộc diện thu hồi đất cơ bản chấp hành đầy đủ kế hoạch thu hồi đất. Đến nay, UBND thành phố đã ban hành quyết định thu hồi đất để thực hiện 75 dự án phát triển kinh tế - xã hội đối với diện tích 143,16ha; thu hồi vì mục đích quốc phòng - an ninh 1 dự án với diện tích 2,3ha.

Theo đó, căn cứ quy hoạch sử dụng, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, công tác giao, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đảm bảo đúng trình tự thủ tục, đáp ứng kịp thời nhu cầu và thu hút các dự án đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Điện Biên Phủ: Giao đất có thu tiền sử dụng đất cho 449 trường hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO