TP. Điện Biên Phủ: 2 trường hợp dương tính SARD-COV-2 chưa rõ nguồn lây

Hà Thuận| 16/05/2021 21:44

(TN&MT) - Phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ tạm thời cách ly, không cho người ra vào 1 khu dân cư thuộc tổ dân phố 5 từ trưa ngày 16/5, do khu vực này có 2 ca nhiễm mới Covid-19 là BN4125, BN 4129. Điều đáng nói là 2 trường hợp này chưa rõ nguồn lây.

Cách ly tạm thời khu dân cư nơi BN Covid-19 sinh sống để hạn chế dịch bệnh lây lan. Ảnh: Ngọc Diệp.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên (CDC), trong 7 ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận trong ngày 16/5, có 2 ca tại TP. Điện Biên Phủ, gồm: BN4125; BN4129 đều có địa chỉ thường trú tại tổ 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ. Hiện chưa xác định được nguồn lây của 2 bệnh nhân này. Cả 2 người đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra các yếu tố nguy cơ.

Ông Lò Văn Diên - Chủ tịch UBND phường Him Lam, cho biết: Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường thiết lập cách ly tạm thời khu dân cư thuộc tổ dân phố 5 để kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, chờ lấy mẫu xét nghiệm đối với những người sinh sống tại đây. Căn cứ diễn biến dịch bệnh địa phương sẽ xem xét việc tham mưu phong tỏa tạm thời hay không. Có 3 người bán hàng tại chợ Him Lam thường tiếp xúc gần với bệnh nhân F0 cũng đã nhanh chóng được đưa đi cách ly.

Cùng với đó, lực lượng công an, dân quân tự vệ đã túc trực và dựng tạm thanh chắn 2 đầu đường vào khu dân cư. Được biết, khu dân cư này có khoảng 20 hộ với trên 60 nhân khẩu thuộc diện cách ly và chỉ có 1 tuyến đường chạy dọc khu dân cư.

Lực lượng công an và Ban Quản lý chợ tiếp tục truy vết, lấy thông tin tất cả những người bán hàng trong chợ, phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đặc biệt phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo đúng quy định, khai báo y tế nếu tiếp xúc với người bệnh.

Trước đó, sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm mới Covid-19 là người sinh sống tại địa bàn vẫn chưa rõ nguồn lây, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Him Lam đã phối hợp với các lực lượng y tế, công an, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đưa F0 vào Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ. Truy vết 5 trường hợp F1 đi cách ly y tế tập trung, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh cùng F2, F3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Điện Biên Phủ: 2 trường hợp dương tính SARD-COV-2 chưa rõ nguồn lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO